Bí mật chơi Super Mario Bros. được tiết lộ sau 40 năm

Tài khoản @RetroGamingOnline mới đây đã chia sẻ một thủ thuật giúp người chơi quay về màn gần hơn trong Super Mario Bros. sau khi thua cuộc, thay vì chơi lại từ đầu như trước.

Đây là lần đầu tiên thủ thuật chơi "Super Mario Bros." này được chia sẻ trên Internet sau 40 năm giúp người chơi tiết kiệm thời gian khi chơi lại game này sau mỗi lần thua cuộc.

Super Mario Bros.

Super Mario Bros. không có tính năng chọn màn như các trò chơi hiện nay. Và theo luật gốc, sau khi mất hết mạng của nhân vật Mario, game sẽ tự động quay về màn 1-1 và người chơi sẽ phải chơi lại từ đầu.

Kể từ khi được phát hành cho tới nay, hầu hết người chơi đều tuân theo quy tắc trên khi chơi Super Mario Bros. phiên bản gốc.

Tất nhiên, vẫn có cách "nhảy cóc" qua các màn nhất định ví dụ như sử dụng Warp Zone ở các màn 1-2 và 4-2 để chuyển đến các màn xa hơn như 4-1 và 8-1.

Nhưng cách bắt đầu lại trò chơi ở màn gần hơn sau khi hết mạng thì không phải ai cũng biết.

Cách bắt đầu lại trò chơi ở màn gần hơn sau khi hết mạng thì không phải ai cũng biết

Theo chia sẻ của @RetroGamingOnline, tại màn hình chính của trò chơi sau dòng chữ "Game Over", người dùng chỉ cần nhấn tổ hợp phím A + Start là trò chơi sẽ khởi động tại màn đầu tiên trong khu vực đã thua trước đó.

Ví dụ nếu thua cuộc ở màn 4-1, sau khi nhấn tổ hợp phím trên người chơi sẽ bắt đầu ở màn 4-1, nếu mất hết mạng trong màn 7-3 game sẽ quay lại màn 7-1 với 3 mạng. Số điểm giành được trước đó sẽ bị mất.

Thủ thuật chơi lại Super Mario Bros. này áp dụng được cho mọi hệ máy từ NES, máy ảo trên Wii U cho đến Nintendo Switch Online.

Theo Lifehacker, đây là một trong những bí mật ẩn sâu nhất của Super Mario Bros., và sau gần 40 năm phát hành giờ mới được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi thủ thuật trên được tiết lộ, trong khi đó một số người cho biết họ đã biết đến thủ thuật này từ trước.

Thứ Ba, 08/11/2022 08:03
52 👨 1.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ