Game thủ lập kỷ lục 'phá đảo' Super Mario với thời gian được cho là 'không thể đạt được'

Mới đây, Game thủ kiêm streamer Niftski đã đăng tải video hoàn tất trò chơi Super Mario Bros. bản 1985 trong thời gian cực nhanh 4 phút 54 giây 798 mili-giây (ms), phá vỡ kỷ lục trước đó với khoảng cách chỉ 5 khung hình.

Niftski đã lập kỷ lục "phá đảo" trò chơi Super Mario nhanh nhất hiện nay, chỉ nhanh hơn kỷ lục trước đó do chính anh thiết lập vào tháng 12/2021 với thời gian 4 phút 54 giây 881 ms.

Kỷ lục mới của Niftski được tính vào hạng mục Any% trong Super Mario Bros., đánh bại trùm cuối Bowser trong thời gian nhanh nhất bằng cách tận dụng thủ thuật, lỗi game. Trong suốt quá trình chơi, game thủ phải kích hoạt đúng lúc các lỗi, không được để sai lệch.

Thời gian dưới 4 phút 55 giây để hoàn thành Super Mario Bros., từng được xem là "không thể đạt được" bởi con người. Và Niftski là game thủ đầu tiên làm được điều đó.

Thời gian "phá đảo" hoàn hảo Super Mario Bros. hiện tại là 4 phút 54 giây 265 ms nhưng điều này cần tới sự hỗ trợ của phần mềm máy tính. Toàn bộ thao tác điều khiển trong quá trình chơi game đều đã được lập trình sẵn, được tối ưu cực kỳ chính xác, đến mức con người không thể làm theo.

Niftski chia sẻ về quá trình lập kỷ lục của mình, anh đã dùng thủ thuật "Lightning 4-2" - tận dụng một số lỗi trong màn 4-2 giúp tiết kiệm vài ms để hoàn tất game nhanh hơn. Phương pháp này đòi hỏi thao tác cực kỳ chính xác.

Theo Kotaku, kỹ thuật "Lightning 4-2" từng được xem là bất khả thi với con người nhưng Niftski áp dụng thành công mà không cần phần mềm hỗ trợ.

Chủ Nhật, 14/08/2022 11:02
53 👨 4.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ