Google thử nghiệm chơi game Android trên máy tính Windows

Google sẽ thử nghiệm Google Play Games trên PC bắt đầu từ ngày 29/9 tới đây tại các thị trường Úc, Hàn Quốc và Thái Lan. Tất cả người dùng có tài khoản Google Play ở các khu vực này đều có thể tham gia thử nghiệm. Điều này có nghĩa là người hâm mộ game Android cũng sắp được trải nghiệm phiên bản chính chủ của Google trên máy tính Windows sau một thời gian dài chờ đợi.

Chơi game Android trên máy tính Windows

Trước đây, người dùng phải sử dụng các phần mềm giả lập của bên thứ 3 để chạy các ứng dụng Android trên PC nên hoạt động thiếu ổn định, ngốn phần cứng, đòi hỏi cấu hình đòi hỏi cao và đặc biệt là bảo mật kém.

Google Play Games sẽ giúp người dùng giải quyết vấn đề này khi cho phép họ có thể tải và sử dụng các ứng dụng Android trực tiếp trên máy tính mà không cần phần mềm thứ 3.

Google cho biết, có khoảng 50 trò chơi phổ biến trong đợt thử nghiệm này, trong đó có những game nổi tiếng như Summoners War, Homescapes hay Last Fortress: Underground.

Trong thời gian tới, nhiều bom tấn khác cũng sẽ sớm xuất hiện trên Google Play Games như Genshin Impact, PUBG Mobile và cả Diablo Immortal.

Cấu hình tối thiểu để chạy Google Play Games trên máy tính Windows:

  • Hệ điều hành: Windows 10, 11
  • RAM: 8 GB
  • Card đồ họa: Intel UHD Graphics 630 hoặc tương đương
  • Dung lượng ổ cứng: 10 GB

Danh sách các khu vực của đợt thử nghiệm lần này không có Việt Nam nhưng việc Google Play Games ra mắt toàn cầu là điều sẽ sớm xảy ra.

Hiện tại, nhiều hãng lớn đang rất tập trung vào việc phát triển ứng dụng Android trên PC, hứa hẹn mở ra viễn cảnh về một thị trường game Android cực kỳ sôi động trên PC. Cách đây không lâu, Microsoft cũng đã cho thử nghiệm công cụ Windows Subsystem for Android cho phép chạy các tựa game Android trên PC.

Thứ Tư, 28/09/2022 16:47
31 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo