Ý tưởng chơi game, nuôi thú cưng với Dynamic Island trên iPhone 14 Pro

Apple từng hứa hẹn để bên thứ 3 tương tác với Dynamic Island, phần khuyết có thể thay đổi hình dạng, cung cấp những thông tin hữu ích được trang bị trên iPhone 14 Pro.

Dù người dùng vẫn chưa được trải nghiệm iPhone 14 Pro nhưng nhà phát triển phần mềm Kriss Smolka đã giới thiệu ý tưởng về trò chơi thú vị với với màn hình Dynamic Island trên tài khoản Twitter cá nhân.

Trò chơi mới có tên gọi Hit The Island

Trò chơi mới có tên gọi Hit The Island được phát triển dựa trên tựa game kinh điển Pong có từ những năm 1970. Trong game, người chơi sẽ điều khiển để một thanh ngang dưới màn hình di chuyển sang 2 bên sao cho chạm vào quả bóng để nó bật ngược trở lại, chạm Dynamic Island phía trên.

Nếu quả bóng chạm vào Dynamic Island thành công, phần khuyết này sẽ rung lên và phóng to. Khi đó, người chơi sẽ ghi được 1 điểm. Trò chơi có nhiều mức độ khó khác nhau như tốc độ của quả bóng tăng lên, quả bóng tách làm đôi… Khi tất cả bóng rơi trò chơi sẽ kết thúc.

Kriss Smolka cho biết, đây mới chỉ là ý tưởng nên các quy tắc của trò chơi có thể còn có nhiều thay đổi. Nhà phát triển này cũng sẽ cố gắng đưa Hit The Island lên App Store cùng với thời điểm Apple bán ra iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trên toàn cầu vào ngày 16/9.

Ứng dụng mang cả vườn thú lên Dynamic Island của iPhone 14

Nhà phát triển ứng dụng Apollo mới đây đã cập nhật tính năng tương tác mới có tên Pixel Pals cho phép hiển thị một số loài vật dưới dạng pixel với phần khuyết Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tính năng này được lấy cảm hứng từ trào lưu Tamagotchi (máy nuôi thú ảo) từng nổi đình đám một thời.

Pixel Pals cho phép hiển thị một số loài vật như mèo, chó, nhím, cáo và kỳ nhông di chuyển trên dải khuyết hình viên thuốc của iPhone 14 Pro hoặc Pro Max.

Người dùng cũng có thể thêm các loài vật dễ thương này vào điện thoại dưới dạng tiện ích màn hình khóa trên bản cập nhật mới nhất iOS 16 nếu không có iPhone 14 Pro hoặc Pro Max.

Có vẻ như các nhà phát triển sẽ có nhiều cách khác nhau để tận dụng Dynamic Island. Trong đó, chắc chắn sẽ có những ý tưởng mà ngay cả Apple cũng sẽ không thể ngờ tới, hãy cùng chờ đợi nhé.

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:04
31 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ