Tóm tắt sự kiện 24/6 của Microsoft

22 giờ đêm 24/6/2021, Microsoft tổ chức một sự kiện nói về “thế hệ tiếp theo của Windows”. Nhiều đồn đoán cho rằng Windows 11 sẽ được tiết lộ trong sự kiện này. 2 nhân vật cao cấp của Microsoft là  Satya Nadella và Panos Panay đều sẽ có mặt tại sự kiện đêm nay.

Và đây là cách xem trực tiếp Windows 11 và những gì mà chúng ta mong đợi.

Tóm tắt sự kiện Windows 11

Cả sự kiện có thể tóm tắt lại bằng chiếc video 3 phút này nhé anh em. Nó kết thúc trong sự hụt hẫng của đứa xem là mình...

Bản toàn chữ là chữ, tóm tắt tính năng Windows 11 bạn có thể đọc tại đây.

Những điều đáng mong đợi

Tại bài phát biểu quan trọng của Hội nghị Build 2021 vào ngày 25 tháng 5 năm 2021, CEO Satya Nadella nói rằng, ông đã sử dụng “thế hệ tiếp theo của Windows” trong vài tháng và chúng ta sẽ nghe về điều đó tại sự kiện này.

Sau đó, nhiều tin đồn, hình nền và thậm chí là một bản dựng của Windows 11 đã bị rò rỉ.

Vì vậy, chúng ta mong đợi một thông báo chính thức về Windows 11.

Trong 3 ngày vừa qua, Microsoft cũng liên tục tung ra những video ngắn được cho là nói về trải nghiệm mới trên phiên bản Windows tiếp theo:

Nếu bạn tò mò về giao diện người dùng của Windows 11 sẽ trông như thế nào, bạn có thể xem bài viết dưới đây của chúng tôi.

Windows 11 có thể có một Start Menu mới, các biểu tượng mới và một nút widget trên taskbar. Bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft nếu bạn muốn nâng cấp lên Windows 11 Professional.

Microsoft được cho là sẽ công bố thế hệ tiếp theo của Windows vào ngày 24 tháng 6.

Tại buổi công bố, chúng tôi mong đợi được nghe thêm về các kế hoạch trong tương lai cho Windows 11. Dưới đây là những gì chúng tôi mong đợi:

  • Kế hoạch phát hành: Khi nào Microsoft sẽ phát hành Windows 11? Nếu phải đoán, chúng tôi mong đợi sẽ có trước khi năm 2021 kết thúc. Tuy nhiên, theo một số suy đoán, đây giống như một bản cập nhật lớn cho Windows 10. Nhưng, chúng ta vẫn không biết chu kỳ phát hành sẽ như thế nào.
  • Chi phí nâng cấp: Chúng tôi cho rằng Windows 11 sẽ là bản nâng cấp miễn phí từ Windows 10. Thậm chí, Review Geek đã cài đặt bản dựng bị rò rỉ bằng Windows 7.
  • Tương lai của Store: Microsoft đã nói về một Microsoft Store được tân trang lại, tập trung nhiều hơn vào các ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Thậm chí, còn có tin đồn rằng Microsoft Store sẽ cho phép các ứng dụng lưu trữ khác như Steam cũng như các trình duyệt cạnh tranh như Google Chrome.
  • Settings và Control Panel: Bản dựng bị rò rỉ của Windows 11 cho thấy ứng dụng Settings hầu như không thay đổi so với Windows 10 và Control Panel vẫn còn tồn tại. Cuối cùng thì Microsoft có kế hoạch thống nhất các cài đặt Windows không?
  • Những thứ khác: Ban đầu chúng tôi tự hỏi liệu Windows 11 có cố tình bị rò rỉ hay không? Tuy nhiên, thành thật mà nói, bản dựng bị rò rỉ khá là ấn tượng. Microsoft có lẽ muốn chia sẻ chi tiết hơn về kế hoạch của họ cho Windows 11 và tương lai của hệ điều hành Windows.

Chúng tôi biết rất nhiều về phiên bản bị rò rỉ hiện tại của Windows 11, nhưng chúng tôi không biết Microsoft dự định thực hiện những thay đổi gì trước khi phát hành hoặc kế hoạch lớn hơn của công ty là gì. Hãy cùng chờ đón trong sự kiện của Microsoft nhé!

Quantrimang sẽ cập nhật thông tin, mời các bạn đón đọc!

Thứ Bảy, 25/06/2022 08:39
4,69 👨 8.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ