Microsoft âm thầm xác nhận có Windows 11

Trong tuần này, có một điều đáng tiếc đã xảy ra với Microsoft, đó chính là bản ISO Windows 11 bị rò rỉ lên một diễn đàn công khai.

Trong khi một số người cho rằng, việc hệ điều hành được gán nhãn Windows 11 là sự cố ngoài ý muốn, thì một số khác nghĩ đây là một mưu mẹo xấu xa nào đó của Microsoft. Nói cách khác, vụ rò rỉ là có chủ đích.

Windows 11 bị rò rỉ ISO bao gồm cả việc thiết lập cài đặt.
Windows 11 bị rò rỉ ISO bao gồm cả việc thiết lập cài đặt.

Microsoft Nhật Bản đã gửi đơn khiếu nại theo Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) đến Google để xóa một bài được đăng trên trang web công nghệ Ấn Độ - Beebom.com.

“Bài viết của Beebom.com đang phân phối Windows 11 ISO (bản quyền của Microsoft). Vui lòng xóa bài viết của họ khỏi phần tìm kiếm. Nó là một bản sao rò rỉ của bản Windows 11 chưa được phát hành” - Windows Central trích đơn khiếu nại của Microsoft.

Bản sao của đơn khiếu nại DMCA do Microsoft gửi vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, xác nhận có Windows 11.
Bản sao của đơn khiếu nại DMCA do Microsoft gửi vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, xác nhận có Windows 11.

Không rõ liệu các trang web khác trực tiếp phân phối ISO bị rò rỉ có nhận được thông báo gỡ xuống hay không, nhưng có vẻ như sẽ bị khiếu nại khi được phát hiện.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là Microsoft đã bác bỏ ý kiến cho rằng ISO này đã bị hãng cố tình làm rò rỉ hoặc tên của hệ điều hành mới không phải là Windows 11.

Tất nhiên, như chúng tôi đã lưu ý, ISO bị rò rỉ là bản dựng xem trước của Windows 11 và không phải là bản hoàn thiện sẽ xuất xưởng vào cuối tháng 10 dưới dạng bản cập nhật miễn phí.

Hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft có nhiều bản sửa đổi cho Windows 10 hiện tại, chủ yếu dựa trên một giao diện người dùng mới. Một số thay đổi bao gồm Start Menu mới, hoạt ảnh mới, cải thiện trải nghiệm cảm ứng, biểu tượng mới, âm thanh hệ thống mới, OOBE mới, cải tiến Ink WorkSpace, nhiều tùy chọn Windows Snap và Widget Panel.

Có lẽ, Microsoft nên bổ sung để hoàn thiện các tính năng, thay đổi thêm về giao diện người dùng, tin tức về nhà phát triển, kiếm tiền từ ứng dụng và bất kỳ thay đổi kiến trúc nào vào ngày 24 tháng 6, để người dùng có được bức tranh toàn cảnh về Windows 11.

Thứ Hai, 28/06/2021 09:59
32 👨 2.640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ