Sắp có thể thêm và tùy chỉnh widget của bên thứ 3 trên Windows 11

Đầu tuần này, bản build đầu tiên của Windows 11 đã bị rò rỉ trên internet và cho chúng ta thấy cái nhìn đầu tiên về phiên bản hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft. Bên cạnh đại tu về giao diện, Windows 10 cũng đưa trở lại một tính năng đã bị Microsoft lãng quên từ rất lâu.

Bạn có thể thấy nằm giữa File Explorer và TaskView là tùy chọn hiển thị widget. Nếu đã từng sử dụng Windows 7 thì bạn sẽ không cảm thấy lạ lẫm với các widget. Ban đầu, widget trên Windows 11 sẽ chỉ là tính năng News and Interests mà Microsoft vừa tung ra cho Windows 10.

Tuy nhiên, theo Walking Cat - nguồn tin chuyên rò rỉ các thông tin nội bộ của Microsoft - gã khổng lồ phần mềm có kế hoạch bổ sung sự hỗ trợ cho các widget của bên thứ ba. Hơn nữa, người dùng còn có thể tùy chỉnh menu widget theo ý thích của mình. Mặc dù vậy, ban đầu Windows 11 sẽ chỉ hỗ trợ các widget của chính Microsoft.

Bạn còn nhớ các widget của Windows Vista và Windows 7 không?
Bạn còn nhớ các widget của Windows Vista và Windows 7 không?

Nhà phát triển Rafael Rivera xác nhận rằng Windows 11 không hỗ trợ widget của bên thứ ba ở thời điểm ban đầu. Rivera cho biết ông không tìm thấy các API liên quan tới widget của bên thứ ba trong bản dựng rò rỉ của Windows 11.

Microsoft đã lên lịch ra mắt Windows 11 vào ngày 24/6 tới. Về bản chất, có thể nói Windows 11 là một sự dung hợp giữa Windows 10 và Windows 10X đồng thời mang tới một số cải tiến về hiệu suất cũng như trải nghiệm.

Hiện tại đã có file ISO Windows 11 để bạn có thể cài trực tiếp hoặc cài trên máy ảo.

Quantrimang.com sẽ cập nhật sớm nhất các thông tin liên quan tới Windows 11 để các bạn tiện theo dõi.

Thứ Hai, 28/06/2021 09:57
51 👨 662
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ