Chính thức: Samsung khai tử thương hiệu Galaxy Note

Sau thời gian dài trì hoãn, Samsung cuối cùng cũng đã đưa ra thông báo chính thức về việc khai tử Galaxy Note trong khuôn khổ sự kiện Mobile World Congress 2022. Thông tin này được xác nhận bởi CEO Roh Tae-Moon, người đứng đầu mảng kinh doanh smartphone của công ty.

Trên thực tế, đây không phải là thông tin gây ngạc nhiên. Khi Samsung đánh tiếng cho biết Note 20 và Note 20 Ultra có thể là những chiếc Note cuối cùng được ra mắt, đã có không ít người bày tỏ sự tiếc nuối đối với một thương hiệu smartphone có thể ví như tượng đài. Tuy nhiên, sau khi mẫu Galaxy S22 Ultra ra mắt sở hữu không những thiết kế mà cả tính năng mang đậm phong cách đặc trưng của dòng Note, thì việc nhà sản xuất Hàn Quốc có khai tử thương hiệu Galaxy Note hay không đã không còn quá quan trọng.

Có thể hiểu bắt đầu từ Galaxy S22 Ultra, các biến thể Ultra của dòng S chính là sản phẩm thay thế cho dòng Note. Bản thân CEO Roh Tae-Moon cũng khẳng định “Galaxy Note sẽ ra mắt dưới dạng phiên bản Ultra trong tương lai”. Nhìn chung, đây là bước đi hợp lý của Samsung trong bối cảnh công ty đang có kế hoạch đẩy mạnh hơn nữa sự phổ cập của smartphone màn hình gập (Fold, Flip) ở phân khúc cao cấp.

Galaxy S22 Ultra

Nói cách khác, với việc Galaxy S22 Ultra ra mắt như một là một thiết bị Galaxy Note, không có gì ngạc nhiên khi Samsung muốn chính thức đưa ra quyết định khai tử nhằm làm sáng tỏ mọi sự nhầm lẫn không đáng có. Galaxy S22 Ultra sở hữu quá nhiều nét đặc trưng trong thiết kế kinh điển của dòng Note, với các cạnh vuông vức, màn hình cong tràn viền, và đặc biệt là bút SPen đi kèm trong khe cắm ở cạnh đáy.

Trên thực tế, Galaxy S21 Ultra là mẫu Galaxy S đầu tiên hỗ trợ bút S Pen. Tuy nhiên, có một nhược điểm là S Pen sẽ được bán rời, và thiết kế của Galaxy S21 Ultra cũng không có khu vực chứa bút trong khung máy. Điều này đã hoàn toàn được khắc phục trên Galaxy S22 Ultra

Thêm một tin vui nữa cho những người hâm mộ bút S Pen của Samsung, dòng Galaxy S Ultra có thể không phải là thiết bị duy nhất tôn vinh di sản bút cảm ứng của Galaxy Note. Galaxy Z Fold 4 được đồn đại sẽ bao gồm một khe cắm cho bút S Pen - một trang bị tuy nhỏ nhưng cực kỳ đáng giá.

Sự biến mất của thương hiệu smartphone Galaxy Note chắc chắn sẽ khiến nhiều người luyến tiếc. Nhưng nỗi buồn này có thể được làm dịu đi đáng kể nhờ sự thay đổi trong phiên bản Ultra của dòng Galaxy S hiện tại.

Thứ Sáu, 11/03/2022 21:45
4,73 👨 972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ