Vừa nhận máy không lâu, người dùng Galaxy S22 Ultra bất ngờ vì màn hình đột ngột “dở chứng”

Bên cạnh cấu hình mạnh mẽ, camera tốt cùng chất lượng hoàn thiện phần cứng luôn được đánh giá rất cao, độ sắc nét, sống động và chi tiết của màn hình luôn là yếu tố tạo nên điểm nhấn của các mẫu flagship Samsung. Trên thực tế, các mẫu smartphone đầu bảng của Samsung luôn nằm trong top những thiết bị sở hữu tấm nền xuất sắc nhất thế giới. Dòng Galaxy S22 series năm nay cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt là đối với phiên bản cao cấp nhất Galaxy S22 Ultra.

Tuy nhiên độ "bền" của màn hình lại là câu truyện khác. Một loạt các báo cáo gần đây cho thấy màn hình của Galaxy S22 Ultra dường như đang gặp phải một vấn đề kỳ lạ, dù người dùng mới chỉ nhận máy và sử dụng chưa được bao lâu.

Cụ thể, một số người dùng đã báo cáo rằng chiếc Galaxy S22 Ultra của họ đột nhiên hiển thị một đường kẻ sọc chạy ngang hoặc dọc qua toàn bộ màn hình. Điều đáng nói là đường sọc này khá dày, giống như thể điện thoại vừa bị va đập mạnh, mặc dù trên thực tế hoàn toàn không phải vậy. Những đường sọc này dường như chỉ nằm cố định ở một vị trí trên màn hình và không có dấu hiệu lan rộng ra thêm, tuy nhiên vẫn gây ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của người dùng.

Đáng chú ý, theo tìm hiểu của Phone Arena, sự cố dường như chỉ xảy ra khi người dùng mở khóa Galaxy S22 Ultra bằng vân tay, hoặc xem video trên các ứng dụng như YouTube với tần số quét 120Hz và độ phân giải ở mức cao nhất WQHD+ (3.088 x 1.440 pixel). Do đó, đây nhiều khả năng là một vấn đề liên quan đến xung đột phần mềm.

Ngoài ra tính đến thời điểm hiện tại, vấn đề liên quan đến màn hình cũng chỉ được ghi nhận xuất hiện trên biến thể Galaxy S22 Ultra chạy chip Exynos 2200. Hoàn toàn không có bất cứ báo cáo nào về việc các biến thể Snapdragon 8 Gen 1 gặp phải hiện tượng tương tự.

Hiện tại, nhiều người phát hiện ra rằng việc thay đổi chế độ hiển thị thành Sống động (Vivid) sẽ khắc phục được sự cố, và đây được coi là cách “chữa cháy” trong khi chờ đợi Samsung đưa ra giải pháp cụ thể, chứ không khắc phục được triệt để sự cố.

Cho dù nguyên nhân gốc rễ liên quan đến phần mềm hay phần cứng, thì đây vẫn là một sự cố rất khó chấp nhật đối với một dòng sản phẩm cao cấp như Galaxy S22 Ultra, đến từ một thương hiệu giàu kinh nghiệm như Samsung.

Nhà sản xuất Hàn Quốc hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

Thứ Hai, 28/02/2022 23:21
44 👨 1.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ