Samsung Galaxy S22 dễ vỡ hơn Apple iPhone 13 trong tất cả các thử nghiệm thả rơi

Theo các bài kiểm tra thả rơi do Allstate Protection Plans tiến hành, các mẫu Galaxy S22 của Samsung dễ bị hư hại hơn khi bị rơi so với các mẫu iPhone 13 của Apple. Mỗi khi có smartphone cao cấp mới ra mắt, Allstate đều thực hiện một loạt bài kiểm tra thả rơi để xác định mức độ hư hỏng của mặt trước, mặt sau và mặt bên khi thiết bị chạm đất.

Samsung Galaxy S22 dễ vỡ hơn Apple iPhone 13 trong tất cả các thử nghiệm thả rơi

Khi rơi úp mặt xuống, màn hình S22, S22+ và S22 Ultra bị vỡ vụn ngay trong lần đầu tiên thả rơi xuống bề mặt bê tông từ độ cao 6 feet (1,82 mét) và hai trong số ba màn hình không dùng được nữa. Mẫu Galaxy S22 tầm trung vẫn dùng được nhưng bị hỏng rất nặng ở các góc.

Hồi tháng 9/2021, Allstate Protection Plans đã tiến hành các thử nghiệm thả rơi iPhone 13 và kết quả tốt hơn nhiều. Trong lần thả rơi úp mặt xuống, iPhone 13 sống sót sau lần thả đầu tiên với một vài hư hỏng nhẹ, màn hình chỉ bị nứt vỡ trong lần thả thứ hai. iPhone 13 Pro bị nứt vỡ dọc theo phía dưới nhưng cả hai chiếc iPhone đều vẫn sử dụng được.

Trong bài kiểm tra thả rơi mặt lưng, các mẫu Galaxy S22 đều bị vỡ mặt lưng. Mặc dù cả ba mẫu smartphone Galaxy đều hoạt động bình thường và camera vẫn còn nguyên nhưng không thể cầm chúng trên tay một cách an toàn bởi mặt kính phía sau bị hư hại nghiêm trọng.

Thử nghiệm trên các mẫu iPhone 13 cho thấy iPhone 13 sống sót sau hai lần rơi nhưng xuất hiện các vết nứt nhỏ dọc theo camera và góc sau lần thả thứ ba. Trong khi đó, mặt kính sau của iPhone 13 Pro bị vỡ nhiều hơn, giống như các mẫu Galaxy S22.

Allstate cũng đã thực hiện một bài kiểm tra thả rơi từ bên cạnh với các mẫu S22 và thu được kết quả là S22 và S22+ vẫn sống sót với hư hỏng nhẹ trong khi kính cong của S22 Ultra bị vỡ ở các góc và dọc theo màn hình. Cả ba mẫu đều vẫn hoạt động bình thường.

Thử nghiệm tương tự không được thực hiện với iPhone 13 nhưng hồi năm 2020 các mẫu iPhone 12 đã bị thả rơi từ bên cạnh và vẫn sống sót chỉ với những vết xước nhỏ.

S22 Ultra có màn hình cong do đó sẽ bị hư hỏng ở cách cạnh nhiều hơn so với iPhone của Apple. Nhìn chung, dòng Galaxy S22 có thể dễ bị vỡ hơn so với các mẫu iPhone 13 của Apple vốn được trang bị "Ceramic Shield" được cho là bền hơn kính truyền thống. Dòng Galaxy S22 của Samsung sử dụng kính Gorilla Glass Victus+, loại kính bền nhất của Corning.

Không chỉ dễ hỏng hơn so với iPhone 13, các mẫu Galaxy S22 còn dễ hỏng hơn so với thế hệ trước là Galaxy S21 sử dụng mặt lưng bằng nhựa. Phó chủ tịch của Allstate Protection Plan, Jason Siciliano, chia sẻ rằng những nâng cấp thiết kế trên các mẫu S22 và S22 Ultra đã dẫn tới việc giảm độ bền so với thế hệ Galaxy S21 năm ngoái, khiến người dùng phải nghiêm túc xem xét việc mua ốp lưng và dán miếng bảo vệ màn hình.

Thứ Ba, 01/03/2022 11:14
51 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ