Microsoft Edge đạt thị phần cao nhất từ trước đến nay

Trong một diễn biến bất ngờ, có vẻ như Microsoft Edge đang dần giành được chỗ đứng và thị phần khiến các “ông lớn” khác trong thị trường trình duyệt web như Firefox và đặc biệt là Chrome không thể “bình chân như vại” như trước. Cụ thể, theo thống kê của Netmarketshare, thị phần mà nền tảng duyệt web của Microsoft đạt được vào tháng 6 năm 2019 vừa qua đã cán mốc 6.03% toàn thị trường, đây là mức cao nhất mà Microsoft Edge đạt được để từ khi ra mắt chính thức.

Microsoft Edge đạt mức tăng trưởng mạnh từ đầu năm 2019 đến nayMicrosoft Edge đạt mức tăng trưởng mạnh từ đầu năm 2019 đến nay

Có vẻ mức tăng trưởng mà Microsoft Edge đạt được có cả sự “đóng góp” từ Firefox và Chrome. Sở dĩ có thể nhận định như vậy là bởi trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 6 vừa qua, trình duyệt của Mozilla có thị phần giảm từ 9.46% xuống 8.86%, đồng thời trường hợp tương tự cũng xảy ra với trình duyệt của Google với mức giảm từ 67.9% xuống 66.29%.

Như có thể thấy trong biểu đồ, mức tăng giảm như vậy không phải cá biệt, mà là một xu hướng vốn đã kéo dài suốt từ đầu năm đến nay.

Lý do dẫn đến mức tăng trưởng mạnh mẽ của Edge rất có thể là sự thành công của Microsoft trong việc “phổ cập” Windows 10 cho các thiết bị chạy Windows trên toàn thế giới. Trên thực tế, Windows 10 mới đây đã chính thức vượt qua Windows 7 trở thành hệ điều hành PC được sử dụng phổ biến nhất hành tinh.

Ngoài ra, sự ra mắt chính thức Microsoft Edge phiên bản Chromium của vài tháng trước với cực nhiều cải tiến đáng chú ý cũng như thay đổi toàn diện đã khiến người dùng cảm thấy có hứng thú trở lại với nền tảng trình duyệt này. Đây có lẽ là lời giải thích hợp lý hơn bởi thị phần của Edge trong năm 2018 là cực kỳ khiêm tốn và không có nhiều biến động đáng kể.

Về thị phần hệ điều hành máy tính để bàn, không có quá nhiều biến động khi Microsoft vẫn là ông chủ ở "lãnh địa” này với 2 cái tên quen thuộc Windows 10 và Windows 7. Trong đó, Windows 10 thống lĩnh thị trường và đạt mức tăng trưởng đều đặn kể từ khi vượt mặt người đàn anh (Windows 7) vào tháng 2 năm 2019 với khoảng 47% thị phần. Windows 7 xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng 35% thị phần, nhưng con số này được dự báo sẽ còn giảm mạnh trong thời gian tới khi Microsoft đẩy mạnh hơn nữa việc khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 10.

Thị phần hệ điều hành máy tính để bàn toàn cầuThị phần hệ điều hành máy tính để bàn toàn cầu

Thứ Ba, 02/07/2019 22:26
4,56 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ