Microsoft Edge cho Mac chính thức ra mắt, có thể download ngay từ bây giờ

Tháng trước, Microsoft đã công bố bản preview đầu tiên của nền tảng trình duyệt Microsoft Edge dựa trên Chromium phiên bản mới dành riêng cho Windows 10. Hôm nay, Microsoft Edge Canary Channel cho macOS vốn bị rò rỉ trước đó cũng có sẵn để tải về và trải nghiệm ngay bây giờ. Như vậy, hiện tại bạn đã có thể cài đặt các bản preview build từ trang web Microsoft Edge Insider cho PC macOS hoặc Windows 10 của mình, đồng thời đi kèm với nhiều gói hỗ trợ bổ sung cho phiên bản Windows sắp ra mắt.

Microsoft Edge cho Mac

Về cơ bản, Microsoft Edge cho macOS cũng sẽ mang đến trải nghiệm duyệt web tương tự như đối với phiên bản dành cho Windows, trong đó nổi bật nhất vẫn là khả năng tối ưu hóa trải nghiệm người dùng để tạo cho họ cảm giác như đang sử dụng ứng dụng Mac “chính hãng”. Bên cạnh đó, Microsoft cũng đang tiến hành điều chỉnh giao diện tổng thể cho phiên bản này sao cho phù hợp với những yêu cầu chung mà người dùng macOS mong đợi đối với các ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành chuyên biệt này.

Với bản phát hành đầu tiên này, Microsoft đã thực hiện một số thay đổi đối với giao diện người dùng để trung hòa ngôn ngữ thiết kế của Microsoft trong khi vẫn tạo cảm giác tự nhiên trên macOS. Có thể kể đến như một số điều chỉnh để phù hợp với các quy ước macOS dành riêng cho phông chữ, menu, phím tắt, tiêu đề và nhiều khu vực khác trên trình duyệt. Bên cạnh đó, giao diện của Edge Chromium cho Mac cũng sẽ được hoàn thiện bổ sung trong các phiên bản tương lai khi Microsoft tiếp tục thử nghiệm, lặp lại và lắng nghe phản hồi của khách hàng.

Trải nghiệm người dùng dành riêng cho macOS

Ngoài ra, Microsoft cũng đang thiết kế trải nghiệm người dùng dành riêng cho macOS, bằng cách tận dụng những tính năng phần cứng cụ thể có sẵn trên máy Mac. Ví dụ: Cung cấp khả năng hỗ trợ các hành động hữu ích và theo ngữ cảnh thông qua Touch Bar như phím tắt trang web, chuyển đổi tab và điều khiển video, cũng như cho phép điều hướng bằng cử chỉ quen thuộc trên bàn di chuột.

Hiện các bản dựng preview build Microsoft Edge mới dành cho macOS đã có sẵn để tải xuống thông qua “Microsoft Edge Insider Channels”. Hôm nay Microsoft cũng sẽ cho ra mắt Microsoft Edge Insider Canary Channel, người dùng máy Mac có thể tải xuống và dùng thử tại trang web Microsoft Edge Insider. Ngoài ra, kênh này sẽ có sẵn bắt đầu từ hôm nay trên macOS phiên bản từ 10.12 trở lên. Trong khi đó, Dev Channel cũng sẽ sớm được phát hành và khi có sẵn, bạn sẽ có thể tải xuống và cài đặt nó song song với Canary Channel.

Tải về Dev Channel

Giống như các bản dựng preview build Windows của Microsoft, phiên bản macOS mới cũng sẽ bao gồm gói tính năng hỗ trợ cho các ứng dụng Progressive Web Apps (PWAs) có thể cài đặt dựa trên tiêu chuẩn chung. Bạn có thể kiểm tra và gỡ lỗi cho các ứng dụng này bằng những công cụ dành riêng cho nhà phát triển trình duyệt. Microsoft đang cố gắng xây dựng các PWA theo cách “cục bộ hóa” đến mức đối đa, tức là giống hệt như các ứng dụng gốc của bạn. Như vậy, sau khi cài đặt thành công, chúng sẽ xuất hiện trong Dock, trình chuyển đổi ứng dụng và Spotlight giống như một ứng dụng gốc trên macOS

Bạn có thể tải về trình duyệt mới tại đây.

Thứ Sáu, 24/05/2019 08:09
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ