Nữ doanh nhân Anh tranh chấp thương hiệu Windows và cách giải quyết không thể ngờ của Microsoft

Giống như nhiều công ty khác, Microsoft cũng phải đối phó với những vụ kiện về tranh chấp nhãn hiệu và tên sản phẩm. Trong nhiều năm qua, họ đã phải xử lý các vụ tranh chấp giữa SkyDrive và OneDrive, PureView...

Mới đây nhất, gã khổng lồ phần mềm tiếp tục phải bảo vệ thương hiệu "Windows" của mình trước một nữ doanh nhân người Anh.

Người phụ nữ này có tên Kate McKenzie tới từ Duston, Northampton, Vương quốc Anh. Cô đang muốn phát hành một công cụ đọc mới mang tên "Word Windows". Động lực của McKenzie tới từ chính cuộc chiến của cô và con trai nhằm chống lại hội chứng khó đọc của cậu bé.

Mục tiêu của McKenzie là giúp con trai của mình và những đứa trẻ gặp hội chứng tương tự học cách đọc dễ dàng hơn. Nó được đặt tên là Word Windows vì nó giúp chia nhỏ các từ thành nhiều phần có thể đọc được qua một khoảng trống.

Đây là ảnh bìa ban đầu của hộp bán lẻ của công cụ Word Windows:

Nữ doanh nhân Anh tranh chấp thương hiệu Windows và cách giải quyết không thể ngờ của Microsoft

Khi Microsoft để ý tới nhãn hiệu của cô ấy, các luật sư của công ty này đã liên hệ với cô và cáo buộc sản phẩm của cô vi phạm thương hiệu Windows. Điều này khiến McKenzie cảm thấy hơi khó chịu bởi cô đã chi một số tiền kha khá cho việc chuẩn bị sản phẩm của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, cô nói:

"Về cơ bản, đó là một mối đe dọa đối nghịch với nhãn hiệu Word Windows. Họ (Microsoft) không hài lòng về nhãn hiệu và họ không hài lòng về tên công ty".

May mắn cho McKenzie, Microsoft đã sẵn sàng giải quyết tranh chấp chỉ bằng cách yêu cầu co chỉ cần bỏ chữ "s" khỏi sản phẩm. Điều này chắc chắn khiến cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn thay vì phải đối đầu với một gã khổng lồ tầm cỡ quốc tế như Microsoft tại tòa án.

Chia sẻ với BBC Radio Northampton, McKenzie nói: "Hiện mọi thứ đã được giải quyết, bao bì đã được in lại, tất cả mọi thứ đã được thay đổi trên trang web".

Do đó, thiết bị đọc cầm tay của McKenzie giờ đây được đổi tên thành "Word Window" nhưng mọi thứ bên trong, tính năng của nó... thì không thay đổi gì.

Thứ Bảy, 08/10/2022 09:18
51 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ