Microsoft hợp tác với Meta để đưa Teams, Office, Windows và Xbox vào thế giới metaverse

Mới chỉ năm ngoái thôi, Microsoft và Meta vẫn còn sẵn sàng cạnh tranh nhau cho tương lai của các ứng dụng công việc trong metaverse. Thế nhưng mới đây, hai công ty đã thông báo rằng họ đang hợp tác với nhau để định hình cách mọi người sẽ làm việc và thậm chí là chơi game trong thế giới thực tế ảo.

Quá trình ấy bắt đầu bằng việc Microsoft sẽ đưa các dịch vụ phổ biến nhất của mình là Teams, Office, Windows và thậm chí cả Xbox Cloud Gaming vào thiết bị Quest VR của Meta.

Đây là một mối quan hệ hợp tác đầy bất ngờ, chứng kiến Microsoft và Meta kết hợp sức mạnh của họ lại với nhau. Microsoft nhận thấy một cơ hội tuyệt vời để đưa Teams và các dịch vụ hỗ trợ công việc khác của mình lên một thiết bị VR hiệu suất cao và Meta trở thành đối tác quan trọng trong kế hoạch metaverse quy mô lớn của họ.

Microsoft hợp tác với Meta để đưa Teams, Office, Windows và Xbox vào thế giới metaverse

"Chúng tôi đang mang tới cho Meta Quest một trải nghiệm họp hành theo kiểu nhập vai của Microsoft Teams nhằm cung cấp cho mọi người một cách mới để kết nối với nhau", CEO Satya Nadella của Microsoft cho biết trong sự kiện Meta Connect. "Bạn có thể kết nối, chia sẻ, cộng tác như thể bạn đang ở cùng với nhau vậy".

Trải nghiệm Teams trên Quest Pro và Quest 2 thậm chí còn bao gồm hệ thống hình đại diện của Meta đã được Microsoft điều chỉnh cho Teams và Teams cũng nhận được sự hỗ trợ bên trong Horizon Workrooms của Meta. "Mọi người có thể tham gia một cuộc họp Teams trực tiếp từ Workrooms", CEO Meta, Mark Zuckerberg, cho biết. "Chúng tôi nghĩ rằng trải nghiệm xuyên suốt mọi thiết bị, mọi màn hình này sẽ là nền tảng của văn phòng ảo trong tương lai".

Văn phòng ảo của tương lai này sẽ không chỉ dành cho các cuộc họp. Microsoft hiện đang đưa Windows 365 lên Quest, đây là nền tảng được dùng để stream phiên bản đầy đủ của Windows tới các thiết bị.

"Với việc Windows 365 hỗ trợ Quest, bạn sẽ có một cách mới để stream toàn bộ trải nghiệm Windows, bao gồm tất cả ứng dụng, nội dung và cài đặt được cá nhân hóa vào thiết bị VR của bạn với toàn bộ sức mạnh của Windows và các ứng dụng Windows", Nadella nói.

Microsoft cũng đang đưa các phiên bản 2D của ứng dụng Office của họ lên Quest thông qua công nghệ Progressive Web Apps (PWA). Đây sẽ không phải là những phiên bản 3D hoàn chỉnh của Office được thiết kế cho VR, nhưng nếu có nhu cầu, Microsoft sẽ điều chỉnh chúng trong tương lai.

Thậm chí, Xbox Cloud Gaming cũng sẽ tiếp cận với thiết bị Quest VR của Meta, cho phép người dùng đăng ký Xbox Game Pass Ultimate stream game. Nó sẽ không sống động như trải nghiệm VR gốc cho các game Xbox nhưng bạn có thể cầm bộ điều khiển Xbox và chơi chúng trên một màn hình khổng lồ được chiếu bên trong thiết bị Quest.

Đây là mối quan hệ đối tác lớn đầu tiên giữa Microsoft và Meta kể từ khi Facebook được tích hợp sâu vào Windows Phone hơn một thập kỷ trước. Đây là một mối quan hệ chặt chẽ nhưng rất bất thường và nếu thành công nó sẽ mang lại lợi ích cho cả hai công ty cũng như những giá trị lớn cho cộng đồng.

Thứ Tư, 12/10/2022 11:24
4,34 👨 1.058
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ