VirtualBox 7 ra mắt với Secure Boot và TPM 2.0 để hỗ trợ Windows 11 tốt hơn

Sau một vài tháng thử nghiệm, cuối cùng Oracle cũng phát hành VirtualBox 7 cho tất cả người dùng trên tất cả nền tảng được hỗ trợ.

Bản phát hành chính thức của VirtualBox 7 bổ sung nhiều tính năng và cải tiến mới, chẳng hạn như hỗ trợ Secure Boot và TPM 1.2/2.0 để cải thiện hỗ trợ Windows 11. Hay thay đổi này hiện cho phép khách hàng của VirtualBox chạy Windows 11 trên các máy ảo một cách bình thường, không cần phải thực hiện bất kỳ thủ thuật phần mềm nào và cũng không cần biện pháp bỏ qua yêu cầu phần cứng tối thiểu.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm mã hóa toàn bộ máy ảo, hỗ trợ máy ảo đám mây, hỗ trợ 3D dựa trên DirectX 11, khả năng chạy máy ảo trong phiên 0 (trước khi bạn đăng nhập tài khoản của mình, nhiều cải tiến về giao diện người dùng...

Đương nhiên, đi kèm với VirtualBox 7 còn có các sửa lỗi, vá lỗ hổng bảo mật... và cải thiện cả năng truy cập tổng thể của ứng dụng.

VirtualBox 7 ra mắt với Secure Boot và TPM 2.0 để hỗ trợ Windows 11 tốt hơn

VirtualBox là gì?

VirtualBox tên đầy đủ là Oracle VM VirtualBox. Đây là một trong những phần mềm tạo máy ảo miễn phí tốt nhất trên thị trường hiện tại. Bạn có thể dùng VirtualBox để tạo máy tính ảo trên máy tính thật của mình. Nhờ vậy, bạn có thể cài nhiều hệ điều hành, thử nghiệm phần mềm và thực hiện nhiều công việc khác nhau mà không cần trang bị nhiều máy tính.

VirtualBox 7 mới ra mắt hỗ trợ cả Windows, macOS và Linux. Bạn có thể tải về và sử dụng miễn phí từ trang chủ của Oracle:

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải VirtualBox từ trang của Quản Trị Mạng:

Để biết giữa VirtualBox và VMware phần mềm máy ảo nào tốt hơn mời bạn tham khảo bài viết:

Thứ Ba, 11/10/2022 17:08
31 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ