Asus ROG Strix SCAR: Laptop đặc biệt dành cho các vận động viên trượt ván

Asus hy vọng sẽ xóa mờ ranh giới giữa thể thao và thể thao điện tử với máy tính xách tay Republic of Gamers mới. Laptop Asus ROG này dựa trên dòng ROG Strix SCAR và được thiết kế với sự hợp tác của vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Nyjah Huston.

Điều đáng buồn cho các game thủ và người chơi thể thao điện tử là họ sẽ không thể mua chiếc laptop này vì nó được thiết kế dành riêng cho các vận động viên trượt ván. Người hâm mộ vẫn có thể tải về các hình nền và tính năng Instagram độc quyền từ Asus.

“Ý tưởng này nhằm giới thiệu những khám phá thiết kế mới tại nơi giao thoa giữa nền văn hóa thể thao điện tử và trượt ván. Việc phát triển ý tưởng này của Nyjah Huston đã cho phép ROG khám phá những cách thức mới để nâng cao trải nghiệm sử dụng máy tính chơi game ROG, mở đường cho tư duy thiết kế mới và những cải tiến trong tương lai” – Asus chia sẻ.

Chiếc ROG Asus laptop mới được thiết kế dựa trên ý tưởng kết hợp môn trượt ván và thể thao điện tử.
Chiếc ROG Asus laptop mới được thiết kế dựa trên ý tưởng kết hợp môn trượt ván và thể thao điện tử.

Strix SCAR có màn hình 360Hz, bộ xử lý Ryzen 500 của AMD và “độ trâu” của GeForce RTX 300 của Nvidia. Chiếc laptop đặc biệt này có thiết kế độc đáo với biểu tượng của Huston ở mặt trên cũng như vỏ ngoài được tùy chọn theo ý muốn.

“Chiếc máy tính này nâng tầm thiết kế Strix SCAR thể thao bằng cách giới thiệu các yếu tố tôn vinh thương hiệu của Huston và văn hóa trượt ván. Vì khám phá thành phố là một phần không thể thiếu của môn trượt ván đường phố nên ROG đã đưa cấu trúc bê tông của thành phố vào trong thiết kế” - Asus cho biết về thiết kế của máy tính xách tay.

Trên nắp của laptop có logo của Huston, hiển thị nổi bật với dấu gạch chéo RGB cắt bằng katana bổ sung cho logo ROG có đèn nền. Asus cũng tạo những điểm nhấn ẩn, chỉ được nhìn thấy khi sử dụng đèn pin UV chiếu vào. Bàn phím và mặt dưới của laptop có bề mặt mờ khói cho phép bạn nhìn thấy bên trong máy tính xách tay. Về điều này, Asus chia sẻ rằng, thiết kế được lấy cảm hứng từ việc sử dụng tia X để kiểm tra xương bị gãy sau khi vận động viên trượt ván gặp chấn thương nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, bàn phím cơ quang học được thiết kế độc đáo với phông chữ tùy chỉnh xuất hiện trong các chữ khắc trên khung máy. Các phím số của laptop sẽ đếm các vết sẹo do việc luyện tập trượt ván để lại, với hộp sọ trên phím 0 nhằm đại diện cho sự tái sinh. Ngoài ra, các nhà thiết kế đã điều chỉnh mức độ trong suốt của các phím để tạo ra hiệu ứng đèn nền hình tròn trên mỗi phím. Nút numlock trên touchpad cũng được thay thế bằng logo của Huston.

Ngoài thiết kế độc đáo kết hợp giữa văn hóa trượt ván với trò chơi thể thao điện tử, Asus còn tặng kèm các phụ kiện khác.

Thứ Tư, 25/08/2021 10:38
51 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ