Mẫu laptop được mong chờ nhất của Asus không thể ra mắt đúng kế hoạch

Trên sân khấu Computex 2018, Asus đã làm cả thế giới phải ngạc nhiên khi giới thiệu bản concept của một mẫu laptop tuyệt đẹp và độc đáo có tên Asus Precog. Asus Precog là mẫu máy tính xách tay 2 màn hình kết hợp công nghệ AI mà Asus ấp ủ từ lâu, với lợi thế lớn nhất chính là khả năng sử dụng cực kỳ linh hoạt.

Như được trình diễn trên sân khấu, Asus Precog có thể được gập lại theo hình kim tự tháp và hướng màn hình ra phía hai bên hệt như một chiếc lều, hay gập hẳn vào để sử dụng như tablet, hoặc có thể mở ra và dùng như Laptop bình thường, lúc này màn hình ở dưới sẽ trở thành một bàn phím ảo. Hoặc bạn cũng có thể trải phẳng máy tính ra để sử dụng cả 2 màn hình làm không gian hiển thị (Asus gọi đây là Book mode), sau đó kết nối bàn phím và chuột với thiết bị thông qua Bluetooth và thao tác như bình thường.

Asus Precog

Về phần AI, Asus Precog được trang bị một tính năng độc nhất vô nhị có tên Intelligent Touch hoạt động dựa trên bộ xử lý thị giác (visual processing unit) Movidius Myriad 2 của Intel. Với tính năng này, thiết bị hoàn toàn có thể tự nhận diện phương thức nhập mà người dùng sử dụng để thay đổi giao diện cho phù hợp, chẳng hạn như nhận biết vị trí đặt ngón tay để điều chỉnh vị trí bàn phím, chuyển sang chế cảm ứng khi chạm bút vào màn hình phía dưới.

Với những ưu điểm độc đáo đó, Asus Precog chính là một trong những mẫu laptop được mong đợi nhất trong năm 2019 với hy vọng mang đến làn gió mới cho thị trường máy tính xách tay vốn đang rất cảm đạm với các thiết kế truyền thống. Và quả thực Asus cũng đã có kế hoạch ra mắt chiếc laptop này ngay trong năm 2019, nhưng có vẻ mọi chuyện không diễn ra suôn sẻ như dự tính của nhà sản xuất Đài Loan.

Trong một báo cáo tài chính mới được đưa ra, Asus đã đề cập đến việc sẽ định hình Precog như một dòng sản phẩm độc lập và được hãng quan tâm đặc biệt trong năm 2020. Như vậy những người mong muốn sở hữu mẫu laptop độc đáo này có lẽ sẽ phải chờ thêm ít nhất 2 tháng nữa, hoặc thậm chí là tới tận Computex 2020.

Hi vọng Precog sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời để đáp lại sự chờ đợi của người dùng.

Thứ Sáu, 29/11/2019 21:07
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ