Facebook dừng hợp tác với Huawei, không cài đặt các ứng dụng của mình trên smartphone Huawei

Huawei đang phải chật vật duy trì việc kinh doanh sau khi bị hàng loạt các công ty công nghệ Mỹ gồm Microsoft, ARM, Google, Intel, Qualcomm và Broadcom... tạm nói lời “chia tay” do tuân theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Có vẻ như vận đen của công ty công nghệ Trung Quốc vẫn chưa dừng lại khi mới đây Facebook đã đưa ra thông báo, họ sẽ không cài đặt sẵn các ứng dụng của mình lên điện thoại Huawei nữa.

Facebook cho biết thêm, những điện thoại Huawei hiện tại của người dùng vẫn có thể sử dụng ứng dụng của họ (gồm Facebook, WhatsApp và Instagram) và nhận được cập nhật. Nhưng các điện thoại Huawei mới sẽ không được cài đặt sẵn các ứng dụng này nữa.

Các điện thoại Huawei mới sẽ không được cài đặt sẵn các ứng dụng của Facebook

Để cài đặt sẵn các ứng dụng phổ biến như Facebook, các nhà cung cấp smartphone thường ký các thỏa thuận kinh doanh với các công ty công nghệ. Ngoài Facebook, Twitter và Booking.com cũng được cài đặt trước trên điện thoại Huawei trong nhiều thị trường.

Trước động thái của Facebook, Twitter Inc và Booking Holdings cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào. Triển vọng doanh số của Huawei Technology có thể sẽ bị ảnh hưởng từ động thái của Facebook.

Facebook dừng hợp tác với Huawe

Mặc dù người dùng Huawei hiện tại có thể tải ứng dụng Facebook về điện thoại từ Google Play nếu điện thoại không cài sẵn, nhưng các phiên bản Huawei trong tương lai sẽ không thể truy cập và cài đặt các ứng dụng từ Google Play, trong đó có Facebook (trừ khi đến lúc đó chính phủ Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm).

Điện thoại Huawei đang phải đối mặt với sự không chắc chắn do bị nhiều công ty công nghệ quay lưng. Điều này khiến một số người tiêu dùng tại các cửa hàng ở châu Âu và châu Á ngần ngại mua điện thoại Huawei.

Thứ Ba, 11/06/2019 11:43
54 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ