Intel, Qualcomm và Broadcom đồng loạt cắt hợp đồng cung cấp chip cho Huawei

Ngay sau khi Google tuyên bố rút giấy phép dùng Android với các thiết bị Huawei trong tương lai, hãng công nghệ Trung Quốc lại tiếp tục nhận được tin xấu mới khi các nhà cung cấp và thiết kế chip nổi tiếng của Mỹ là Intel, Qualcomm và Broadcom cũng tuyên bố cắt đứt các hợp đồng với Huawei ngay từ hôm nay.

Theo nguồn tin của Bloomberg, 3 nhà sản xuất chip này đã thông báo với nhân viên của mình về việc sẽ đóng băng các thỏa thuận cung cấp với Huawei cho đến khi có thông báo mới.

ntel, Qualcomm và Broadcom cũng tuyên bố cắt đứt các hợp đồng với Huawei ngay từ hôm nay

Hiện tại, Broadcom và Qualcomm là các nhà cung cấp linh kiện để sản xuất modem và một số loại chip, còn Intel cung cấp vi xử lý cho máy tính của Huawei.

Trên thực tế, Huawei đã có thể sản xuất các chip di động và modem smartphone của riêng mình, do vậy vai trò của Broadcom và Qualcomm ít quan trọng với hãng hơn so với Intel.

Bloomberg cũng cho biết, Huawei đã dự trữ lượng chip từ các nhà sản xuất Mỹ để đề phòng tình huống này từ trước. Lượng chip mà hãng dự trữ có thể đủ dùng trong ít nhất 3 tháng, khoảng thời gian đủ để Huawei xác định được chính phủ Mỹ có sự biến chuyển nào không và hy vọng lệnh cấm sẽ bị dỡ bỏ.

Huawei từng tiết lộ về việc đang phát triển hệ điều hành của riêng mình để thay thế cho Android và Windows

Huawei từng tiết lộ về việc đang phát triển hệ điều hành của riêng mình để thay thế cho Android và Windows.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa có động thái gì về việc họ sẽ dừng cung cấp Windows cho laptop Huawei. Nhưng điều này là hoàn toàn có thể xảy ra nếu như Microsoft bị chính phủ Mỹ yêu cầu.

Huawei hiện đang là hãng smartphone lớn thứ hai thế giới về mặt doanh số một trong những hãng cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, việc bị các hãng công nghệ Mỹ đồng loạt ngừng hợp tác sẽ khiến hãng công nghệ Trung Quốc lâm vào khủng hoảng.

Thứ Hai, 20/05/2019 15:26
4,34 👨 702
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ