Lộ ảnh chụp màn hình được cho là hệ điều hành Ark OS của Huawei

Nếu lệnh cấm của Mỹ kéo dài, Huawei sẽ thay Android bằng hệ điều hành smartphone của riêng mình. Hãng công nghệ Trung Quốc này đã đăng ký tên thương hiệu cho hệ điều hành này, đó là một trong những cái tên Ark OS, Huawei Ark OS và Huawei Ark.

Theo Huawei, hệ điều hành riêng của họ có thể chạy được ứng dụng Android nhưng vì không có giấy phép của Google nên không có các dịch vụ khác của Google và Play Store. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới của Huawei có thể hoạt động trên cả máy tính, smartphone và cả xe thông minh, như một hệ sinh thái đồng nhất. Hệ điều hành riêng của Huawei có thể ra mắt sớm nhất vào mùa thu năm nay.

Huawei

Kèm theo đăng ký tên thương hiệu, Huawei cũng nộp theo nhiều ảnh chụp màn hình của hệ điều hành này.

Trong những hình ảnh này có nói đến “Android Green Alliance", tổ chức tạo nên tiêu chuẩn chất lượng ứng dụng cho Android do Huawei và những công ty lớn khác của Trung Quốc như Tencent và Alibaba thành lập. Ứng dụng Weather đã đạt tiêu chuẩn này.

Huawei đã nộp những hình ảnh này từ tháng 5, trước khi lệnh cấm của Mỹ được ban hành, điều này có nghĩa là công ty công nghệ Trung Quốc đã dự đoán trước được việc bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nên đã có những bước dự phòng trước.

Thứ Sáu, 07/06/2019 15:23
46 👨 2.116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ