Vision Pro được sử dụng trong phẫu thuật để “loại bỏ lỗi của con người”

Một báo cáo của Vương quốc Anh mô tả cách Vision Pro được sử dụng trong phẫu thuật, với máy tính không gian được mô tả là “kẻ thay đổi cuộc chơi”. Nó được sử dụng lần đầu tiên vào tháng trước bởi bác sĩ giải phẫu thần kinh người Mỹ, Tiến sĩ Robert Masson trong một ca phẫu thuật như trong bức ảnh bên dưới.

Vision Pro được sử dụng trong phẫu thuật

Headset này được cho là có thể “loại bỏ lỗi của con người” bằng cách đảm bảo sử dụng đúng quy trình và dụng cụ trong suốt quá trình vận hành…

Tiêu đề của Metro - UK surgeons have used VR goggles during an operation for the first time (Lần đầu tiên các bác sĩ phẫu thuật ở Vương quốc Anh đã sử dụng kính VR trong một ca phẫu thuật) - không hoàn toàn chính xác. Người đeo Vision Pro không phải là bác sĩ phẫu thuật mà là một y tá phòng mổ.

Vai trò của y tá phòng mổ rất quan trọng. Trang web việc làm của NHS mô tả nhiệm vụ của họ trong quá trình phẫu thuật như sau:

  • Chuẩn bị tất cả các dụng cụ và thiết bị phức tạp cần thiết bao gồm kính hiển vi, tia laser và nội soi
  • Làm việc với bác sĩ phẫu thuật để cung cấp dụng cụ, kim, gạc và các vật liệu khác theo yêu cầu
  • Chịu trách nhiệm đối với dụng cụ, thiết bị và gạc phẫu thuật
  • Đóng vai trò là cầu nối giữa đội phẫu thuật với các bộ phận khác của phòng mổ và bệnh viện

Thiết bị này được y tá đeo trong quá trình phẫu thuật cột sống.

Một nhóm tại Bệnh viện tư nhân Cromwell ở London đã sử dụng kính thực tế ảo trị giá 2.700 bảng Anh để phẫu thuật cột sống của một bệnh nhân nam khi họ điều hướng cuộc phẫu thuật trong thực tế tăng cường.

Chỉ có một thành viên trong nhóm, một y tá phòng trực, đeo thiết bị khi cô ấy giúp chuẩn bị, theo dõi quy trình và chọn công cụ phù hợp. Thiết bị này cho phép họ nhìn thế giới thực bằng màn hình ảo làm nổi bật những thông tin quan trọng.

"Việc này giúp loại bỏ lỗi của con người”, Suvi Verho, y tá trưởng tại Bệnh viện Independent London, phát biểu với Daily Mail và coi công nghệ này là một “yếu tố thay đổi cuộc chơi”.

Bác sĩ phẫu thuật, Syed Aftab, nói rằng vì y tá phòng mổ có thể xem tất cả thông tin từ kế hoạch phẫu thuật, tham khảo nó theo thời gian thực trong quá trình phẫu thuật, điều đó cho phép họ làm việc hiệu quả như một người có kinh nghiệm nhiều năm.

Ông Aftab cũng ca ngợi thiết bị này và cho biết nó đã biến một y tá phòng mổ mà ông chưa từng làm việc cùng trở thành một y tá có 10 năm kinh nghiệm. Ông cũng nói rằng công nghệ này sẽ "tăng sức mạnh" cho đội ngũ phẫu thuật của mình.

Ứng dụng tương tự – do eXeX tạo ra – đã được sử dụng lần đầu tiên ở Mỹ vào tháng trước bởi bác sĩ giải phẫu thần kinh, Tiến sĩ Robert Masson, người cho biết nó khiến công việc của nhóm ông trở nên “dễ dàng”.

Với tư cách là một bác sĩ phẫu thuật, điều đó là vô hình đối với tôi, ngoại trừ sự cực kỳ bình tĩnh, lặng lẽ và nỗ lực siêu thực trong quy trình làm việc không bị phân tâm, có thể đoán trước được của nhóm tôi.

Apple hôm qua đã mô tả cách Vision Pro cũng được sử dụng để giúp các bác sĩ phẫu thuật lập kế hoạch và trực quan hóa những ca phẫu thuật được thực hiện với sự trợ giúp của robot phẫu thuật.

Thứ Tư, 13/03/2024 10:57
51 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ