Apple từ chối hợp tác với Meta để đưa chatbot AI của mình lên iOS 18

Một báo cáo của WSJ hôm Chủ Nhật vừa qua tiết lộ rằng Apple và Meta đã thảo luận về mối quan hệ hợp tác tiềm năng khi nói đến các tính năng AI. Cụ thể hơn, có vẻ như Meta muốn đưa chatbot AI của riêng mình lên iOS 18 – nhưng hóa ra Apple đã từ chối mối quan hệ hợp tác như vậy.

Apple không có kế hoạch tích hợp chatbot của Meta vào iOS 18

Theo trích dẫn từ nguồn tin riêng, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai vừa qua rằng Apple đã từ chối đề xuất tích hợp chatbot AI của Meta với iOS “vài tháng trước”. Báo cáo nói rằng cả hai công ty đã có “các cuộc đàm phán sơ bộ” về một thỏa thuận cùng thời điểm Apple cũng đang theo đuổi quan hệ đối tác với OpenAI và Google.

Apple quyết định không tiếp tục thỏa thuận một phần vì công ty không đồng ý với chính sách quyền riêng tư của Meta. Báo cáo cho biết: “Apple hiện không có kế hoạch tích hợp Llama”.

Tại WWDC 2024, Apple đã công bố hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT vào Siri và Apple Intelligence trong iOS 18. Khi AI của Apple không có khả năng trả lời một câu hỏi, người dùng sẽ được nhắc xem họ có muốn ChatGPT trả lời câu hỏi đó hay không. Apple cho biết sẽ có thêm nhiều nền tảng AI được bổ sung trong tương lai để người dùng có thể chọn những gì phù hợp nhất với mình.

Apple chọn OpenAI làm lựa chọn đầu tiên vì họ tin rằng ChatGPT là chatbot AI tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, thỏa thuận với Google vẫn nằm trong kế hoạch tương lai.

Apple Intelligence sẽ ra mắt vào cuối năm nay như một phần của bản cập nhật iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Nó sẽ có sẵn đầu tiên bằng tiếng Anh Mỹ, dành cho các mẫu iPhone 15 Pro, iPad và Mac có chip M1 trở lên. Hỗ trợ cho các ngôn ngữ và khu vực bổ sung sẽ được triển khai dần dần theo thời gian.

Thứ Tư, 26/06/2024 08:53
51 👨 122
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Devlin
    Devlin

    Meta là chủ sở hữu trang quantrimang mà, phải hợp tác ngay chứ.

    Thích Phản hồi 9 giờ trước
    ❖ Chuyện công nghệ