Apple ra mắt ứng dụng Final Cut Camera cho iPhone và iPad

Ứng dụng Final Cut Camera của Apple hiện có sẵn trên App Store dành cho iOS và iPadOS, cùng với Final Cut Pro cho iPad 2 và Final Cut Pro cho Mac 10.8. Đối với M4 iPad Pro, Apple tuyên bố phần mềm chỉnh sửa video phiên bản mới này hiện có thể mang lại khả năng hiển thị nhanh hơn gấp 2 lần và số luồng ProRes RAW nhiều hơn tới 4 lần so với khi chạy trên chip M1.

Final Cut Camera là ứng dụng đồng hành của Final Cut Pro dành cho iPad 2, được thiết kế chủ yếu để hỗ trợ tính năng Live Multicam. Apple đã tung ra bản preview của ứng dụng này vào tháng trước tại sự kiện "Let Loose" dành cho M4 iPad Pro và M2 iPad Air, và cho biết phiên bản ổn định chính thức của ứng dụng sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Bạn có thể cài đặt Final Cut Camera trên iPhone và iPad để ghi các luồng video đồng thời từ nhiều góc khác nhau trong khi quay, và điều khiển cài đặt camera không dây cho từng nguồn cấp dữ liệu. Đồng thời,Final Cut Camera cũng có thể hoạt động như một ứng dụng quay video độc lập cho iPhone và iPad.

Final Cut Camera mang đến khả năng điều khiển thủ công cho nhiều hạng mục, bao gồm độ phân giải, tốc độ khung hình, codec, độ phơi sáng, ISO, tốc độ màn trập, cân bằng trắng, nhiệt độ màu, v.v. Tuy nhiên, bạn sẽ cần iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max để sử dụng một số tính năng cao cấp hơn như ProRes, Log color và khả năng ghi dữ liệu vào bộ nhớ ngoài.

Một điểm mạnh khác của Final Cut Camera là khả năng hỗ trợ lấy nét ở mức cao nhất để đảm bảo cảnh quay sắc nét và chỉ báo phơi sáng quá mức. Tuy nhiên, hai tính năng này sẽ hoạt động trên các mẫu iPhone hoặc iPad có chip A13 Bionic trở lên. Nội dung bạn ghi bằng ứng dụng có thể xem được trong trình duyệt và không được lưu trực tiếp vào ứng dụng Ảnh. Từ đây, bạn có thể chuyển phương tiện trực tiếp sang dự án hoặc lưu nó vào thiết bị của mình.

Final Cut Camera hiện có sẵn để tải xuống từ App Store dành cho iPhone Xs (trở lên) chạy các phiên bản iOS 17.4 và iPad có iPadOS 17.4. Mặc dù bản thân ứng dụng này miễn phí, nhưng bạn sẽ cần đăng ký Final Cut Pro cho iPad để sử dụng tính năng Live Multicam.

Thứ Sáu, 21/06/2024 11:43
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ