Apple sẽ sớm chặn người dùng cài đặt miễn phí các bản build dành cho nhà phát triển của iOS

Apple cuối cùng cũng đã tìm ra một giải pháp hiệu quả để chặn người dùng dùng thử miễn phí các bản build iOS dành cho nhà phát triển. Công ty đang lên kế hoạch loại bỏ phương pháp hồ sơ cấu hình và áp dụng một hệ thống quản lý mới nhằm đảm bảo những ai không tham gia chương trình dành cho nhà phát triển sẽ không thể có được các bản build mới.

Ở thời điểm hiện tại, việc cài đặt bản build iOS dành cho nhà phát triển nhìn chung cho trải nghiệm khá hấp dẫn, đặc biệt đối với người dùng thành thạo, những người không muốn chờ đợi lâu hơn nữa để trải nghiệm thử những cải tiến mới nhất mà Apple đang thực hiện.

Thông thường, Apple cũng phát hành các bản beta công khai của cùng một bản build, thường là vài ngày hoặc một tuần sau đó, nhưng một số người dùng vội vàng cài đặt các bản dựng dành cho nhà phát triển để bỏ qua thời gian chờ đợi.

Apple sẽ sớm chặn người dùng cài đặt miễn phí các bản build dành cho nhà phát triển của iOS

Theo chính sách mới của Apple, nếu muốn trở thành một phần của cộng đồng nhà phát triển, bạn cần trả phí để có quyền truy cập vào chương trình Apple Developer Program. Giá là 99 USD/năm, và bạn sẽ sở hữu một loạt tính năng, đặc quyền cao cấp, bao gồm tùy chọn cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển của các phiên bản iOS mới.

Sau khi iOS 17 đạt đến giai đoạn beta vào cuối năm nay, Apple sẽ từ bỏ phương pháp phân phối dựa trên hồ sơ cấu hình và tích hợp phần Beta Updates mới trong màn hình Cập nhật phần mềm (Software Update) trên iPhone. Menu mới sẽ hiển thị cho những người dùng đã đăng nhập bằng cùng một tài khoản Apple ID được sử dụng cho chương trình nhà phát triển.

Điều này có nghĩa là Apple sẽ thực hiện xác minh phía máy chủ, vì vậy chỉ những thiết bị sử dụng tài khoản nhà phát triển mới được cung cấp bản build iOS beta mới nhất. Tất nhiên các bản beta công khai sẽ tiếp tục miễn phí, nhưng chúng sẽ chỉ xuất hiện vài ngày sau khi các bản build cho nhà phát triển được phát hành.

Thứ Ba, 28/02/2023 23:51
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ