Giới trẻ ngày càng chuộng iPhone, cho rằng việc sở hữu điện thoại Android “đáng xấu hổ”

Có một sự thật không cần bàn cãi, đó là nhiều người cố gắng sở hữu iPhone chỉ vì họ tin rằng dòng điện thoại này là dấu hiệu của sự giàu có. Nhưng một nghiên cứu mới đây tại Hoa Kỳ đã tiết lộ thêm lý do khác khiến người trẻ (thế hệ “Gen Z”) đặc biệt ưa chuộng iPhone mà ngó lơ những chiếc điện thoại Android.

Hóa ra, Gen Z (những người sinh năm 1997 đến 2012) Mỹ tin rằng việc sở hữu một chiếc điện thoại Android là “điều đáng xấu hổ”, đặc biệt là khi bạn bè, những người xung quanh họ đều có iPhone.

Trên thực tế, hàng loạt thống kê thị trường cũng chỉ ra rằng Gen Z đã trở thành một thành phần thiết yếu trong cơ sở khách hàng của Apple. Hay nói đúng hơn, Táo Khuyết đã nắm bắt rất tốt tâm lý của nhóm khách hàng trẻ, khai thác sức mua của họ một cách triệt để, từ đó tạo dựng nên một hệ sinh thái mạnh mẽ chứa đựng cả các yếu tố hữu hình (chất lượng sản phẩm) đến vô hình (tâm lý tự tin, cảm giác được ngưỡng mộ), khiến người dùng một khi đã bước vào là gần như không có cơ hội (và thậm chí không muốn) thoát ra.

Giới trẻ ngày càng chuộng iPhone

Thống kê cho thấy 34% chủ sở hữu iPhone ở Hoa Kỳ thuộc nhóm tuổi Gen Z. Điều này có nghĩa là hơn một phần ba người dùng iPhone ở Mỹ là người trẻ tuổi, kéo theo một xu hướng mạnh mẽ về cách nhìn nhận các sản phẩm của Apple đối với thế hệ trẻ. Ở phía đối diện, chỉ 10% số người mua điện thoại Samsung thuộc Gen Z.

Đây cũng là lý do khiến một lượng không nhỏ người trẻ có tâm lý sợ bị tẩy chay hay cảm thấy xấu hổ vì không sở hữu iPhone. Chính xu hướng này lại giúp gã khổng lồ công nghệ tiếp tục giành được thị phần lớn trên nhiều danh mục thiết bị chứ không chỉ riêng iPhone. Apple sẽ cứ tiếp tục có thêm thị phần theo thời gian. Đó là một vòng tròn khép kín đã, đang và sẽ tiếp tục mang về cho Apple những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Giới trẻ ngày càng chuộng iPhone

Cụ thể, báo cáo của Canalys cho thấy khách hàng Gen Z có xu hướng không chỉ mua iPhone, mà còn cả các sản phẩm khác của Apple. Cứ 100 người dùng iPhone sẽ giúp Apple bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 Apple Watch và 35 cặp AirPods.

Điều này có nghĩa là gần 2 trong số 10 người mua iPhone cũng sẽ mua thêm Apple Watch và đối với Apple, đây là động lực tăng trưởng chính cho doanh số các thiết bị đeo của hãng. Trong khi tỷ lệ này của điện thoại Samsung là 11 máy tính bảng, 6 smartwatch và 6 tai nghe không dây - sự khác biệt quá rõ ràng. Một chiến thắng thực sự của Apple, không chỉ vì giới trẻ thích được nhìn thấy đang sử dụng iPhone, mà còn vì họ thường chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm khác mang logo táo khuyết.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy người dùng trẻ hiện rất trung thành với các mẫu điện thoại Apple. 85% khách hàng dưới 25 tuổi tham gia khảo sát cho biết họ có dự định tiếp tục sử dụng iPhone. Con số này với người dùng Android chỉ bằng một nửa iOS.

Bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 28/02/2023 23:51
4,611 👨 1.310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ