Apple kiện ngược Epic Games, yêu cầu bồi thường thiệt hại về tài chính và danh dự

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Apple và Epic Games ngày càng leo thang, Apple vừa đệ đơn kiện ngược Epic. Apple muốn tòa án ra phán quyết buộc Epic phải bồi thường những thiệt hại mà Epic gây ra khi vi phạm hợp đồng giữa hai bên.

Theo Apple, vụ kiện của Apple xuất phát từ bất đồng cơ bản về tiền bạc. "Epic tự miêu tả mình là Robin Hood thời hiện đại nhưng thực tế lại là một doanh nghiệp tỷ đô không muốn chi trả cho những giá trị to lớn mà họ nhận được từ Apple Store", Apple tuyên bố.

Apple đang kiên quyết không nhân nhượng với Epic Games
Apple đang kiên quyết không nhân nhượng với Epic Games

Không rõ Apple muốn đòi Epic bồi thường bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, có vẻ không phải là một số tiền lớn và Apple chỉ muốn thu hồi số tiền đã mất trong vài giờ Epic lén đưa phương thức thanh toán của riêng họ vào Fortnite trên iOS.

Apple cũng muốn tòa án ra lệnh cấm vĩnh viễn Epic game đưa tùy chọn thanh toán trực tiếp, không qua App Store, vào các game, ứng dụng và dịch vụ của họ. Apple cho rằng việc Epic thêm hệ thống thanh toán riêng vào Fortnite là một hành động lén lút nhằm ăn cắp khoản tiền hoa hồng.

Phía Apple còn cho rằng hành động của Epic gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của họ. Apple đã luôn đảm bảo rằng App Store là một môi trường an toàn, công bằng cho cả nhà phát triển lẫn người dùng trong hệ sinh thái iOS, iPadOS. Nhưng hành động của Epic, theo Apple, đã đe dọa nghiêm trọng tới sự tồn tại ổn định của App Store.

Theo báo cáo từ Buyshares, mỗi tháng Epic Games có thể mất tới 26 triệu USD do bị cấm hoạt động trên App Store. Trong khi đó, theo tài liệu của Apple, Epic Games đã kiếm được tổng cộng 600 triệu USD doanh thu từ Fortnite trên App Store.

Thời hạn để Epic Game gửi đơn kháng nghị các cáo buộc của Apple là ngày 18/9. Sau đó, tòa án sẽ tiến hành xét xử dựa theo bằng chứng, tài liệu mà hai bên cung cấp.

Thứ Tư, 09/09/2020 16:16
51 👨 1.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ