Những chiếc iPhone cài sẵn Fortnite được rao bán trên eBay với mức giá lên đến cả trăm triệu đồng

Việc Apple quyết định loại bỏ Fortnite khỏi App Store, khiến cho người dùng iOS không thể tải về tựa game Fortnite trực tiếp từ App Store như trước đã kéo theo hàng loạt hệ lụy tiêu cực đối với không chỉ nhà phát triển Epic Games mà còn cả với các fan hâm mộ của tựa game đình đám này. Tuy nhiên, quyết định cứng rắn của Apple lại vô tình mang đến cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho không ít “con buôn” trên eBay, những người đang rao bán những chiếc iPhone, iPad được cài đặt sẵn Fortnite như một món hàng hot với mức giá có thể lên tới 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng).

Chỉ cần dạo qua eBay vài phút ở thời điểm hiện tại, bạn có thể tìm thấy hàng tá lời mời chào cho những chiếc iPhone 8, iPhone XR và iPhone 11 đã được cài đặt sẵn Fortnite với mức giá dao động từ 1.300 USD cho tới cao nhất là 10.000 USD tùy theo tình trạng sản phẩm. Cá biệt, trang Wccftech đã tìm thấy một chiếc iPad 7 còn khá mới cũng được cài đặt sẵn Fortnite nhưng được rao bán với mức giá rẻ hơn, “chỉ” 999 USD. Không rõ liệu có cá nhân nào sẵn sàng móc hầu bao cho mức giá “hoang đường” này không, nhưng tình trạng chung hiện nay của “thị trường” mới nổi này là khá đìu hiu.

Không chỉ với Apple, Epic Games cũng gặp phải mâu thuẫn tương tự với Google khiến tựa game này đã bị xóa khỏi Play Store. Kết quả là cũng đã có không ít thiết bị Android cài sẵn Fortnite được bán trên eBay, nhưng với mức giá thấp hơn cũng như kém đa dạng hơn nhiều so với iPhone. Ngoài ra, Fortnite hiện vẫn có sẵn trên Samsung Galaxy Store, trong khi những người dùng thiết bị Android không phải của Samsung cũng có thể tải trò chơi từ ứng dụng Epic Games.

Fortnite về cơ bản là một trò chơi miễn phí đa nền tảng. Do đó bạn hoàn toàn vẫn có thể trải nghiệm nó trên nhiều hệ điều hành khác mà không nhất thiết phải mua thiết bị của Apple, chẳng hạn như Xbox One, PlayStation 5, Windows, PC hoặc thậm chí Android. Bên cạnh đó, những thiết bị này có thể đi kèm với Apple ID của người bán, do đó nếu họ cài đặt lại iPhone trước khi giao hàng hoặc người mua đăng nhập bằng ID Apple của minh, Fortnite sẽ bị xóa. Đó là còn chưa kể đến việc game sẽ không được nâng cấp lên các phiên bản mới hơn trong tương lai. Những vấn đề kiểu này đã từng xuất hiện với trường hợp của tựa game Flappy Bird.

Tóm lại, dù có thừa tiền, bạn cũng không nên rút hầu bao cho những thiết bị kiểu này.

Thứ Hai, 24/08/2020 22:55
51 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ