Apple tung bản cập nhật mới hỗ trợ tương thích tay cầm chơi game Nintendo trên iPhone, iPad, Mac

Apple vừa âm thầm bổ sung một tính năng mới đã được mong chờ từ lâu vào các bản cập nhật phần mềm được phát hành vào đầu tuần này cho macOS Ventura, iPadOS 16.1, iOS 16.1 và tvOS 16.1. Theo đó, các bản cập nhật này hiện cho phép máy Mac, iPhone cũng như iPad có thể tương thích tuyệt đối với các bộ điều khiển (tay cầm chơi game) Bluetooth do Nintendo sản xuất.

Hiện tại, các phiên bản hiện đại, hỗ trợ kết nối không dây của bộ điều khiển NES, SNES, N64 và Mega Drive (Genesis) đã được Nintendo cung cấp dành cho những người chơi muốn có trải nghiệm chân thực hơn khi chơi các trò chơi cổ điển đi kèm với dịch vụ đăng ký Switch Online của công ty, trong đó bao gồm hàng loạt tựa game NES/SNES theo tiêu chuẩn, và gói bổ sung cho các trò chơi N64 và Mega Drive (Genesis).

Tuy nhiên, một blogger công nghệ có nickname Twitter @stroughtonsmith đã phát hiện ra rằng các bộ điều khiển này hiện hoạt động với thiết bị phần cứng Apple chạy phiên bản mới nhất của các hệ điều hành tương ứng, cho phép chúng có thể được sử dụng với bất kỳ trò chơi nào hiện có trên nền tảng, đặc biệt là những trò chơi có sẵn thông qua Apple Arcade.

Apple tung bản cập nhật mới hỗ trợ tương thích tay cầm chơi game Nintendo

Bản thân các bộ điều khiển hiện được bán với giá 49,99 đô la mỗi chiếc, và sẽ là những cái tên bổ sung chất lượng trong danh sách tay cầm chơi game tương thích với nền tảng của Apple, bên cạnh Nintendo Switch JoyCons và Pro Controller.

Chơi game trên thiết bị di động đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Theo thống kê, đến năm 2023, thế giới sẽ có khoảng 3,7 tỷ người chơi game trên thiết bị di động, tạo ra một thị trường kinh doanh mới với lợi nhuận khổng lồ. Apple đương nhiên không thể bỏ qua sức hấp dẫn rất lớn của mảng game di động, bằng chứng là việc ra mắt dịch vụ chơi game Apple Arcade.

Thứ Hai, 31/10/2022 23:37
51 👨 320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ