Spotify, Apple lại mâu thuẫn do chính sách gây tranh cãi

Apple đã từ chối chấp thuật các bản cập nhật ứng dụng của Spotify trong một thời gian - chính xác là ba lần. Lý do được Táo Khuyết đưa ra là do những cập nhật này đã vi phạm một số nguyên tắc của công ty về hoạt động mua hàng trực tuyến. Cụ thể là việc Spotify bổ sung thêm nút truy cập email trong ứng dụng, cho phép khách hàng nhận email để mua hàng trực tuyến.

Vấn đề nảy sinh khi Apple cho phép các nhà phát triển của mình chia sẻ thông tin chi tiết về mọi giao dịch mua bán và tùy chọn thanh toán bên ngoài ứng dụng iOS thông qua các công cụ như email. Nói về điều này, phía Spotify cho biết:

“Quy trình mua Sách nói (Audiobook) mà các quy tắc của Apple buộc chúng tôi cung cấp cho người tiêu dùng như hiện nay là quá phức tạp và khó hiểu. Khó hiểu ở chỗ họ đã thay đổi các quy tắc một cách tùy tiện, khiến chúng tôi khó có thể đáp ứng”.

Theo báo cáo, Apple đã từ chối hệ thống mua sách nói của Spotify ba lần. Mặc dù Táo Khuyết đã phê duyệt bản cập nhật ban đầu - trong đó loại bỏ hướng dẫn về cách mua sách nói qua Spotify Web - công ty đã từ chối các bản cập nhật sau đó. Để tránh xung đột, Spotify đã phải xóa giá sách nói và bán chúng bên ngoài ứng dụng thông qua một liên kết email. Vì vậy, người dùng Spotify muốn mua sách nói sẽ phải chọn đầu sách trước, sau đó chờ nhận email chứa thông tin chi tiết về sách - rườm rà hơn trước rất nhiều. Tuy nhiên, Spotify sau đó báo cáo rằng Apple thậm chí đã không cho phép hiển thị tùy chọn mua sách nói trong ứng dụng nữa.

Spotify, Apple mẫu thuẫn do chính sách mới gây tranh cãi

Về phần mình, công ty Cupertino cho rằng không có vấn đề gì liên quan đến việc bổ sung sách nói, đúng hơn, đó là sự khuyến khích khách hàng mua sách nói bên ngoài ứng dụng. Người phát ngôn của Apple cho biết:

“Chúng tôi đã cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng về cách giải quyết vấn đề, và phê duyệt ứng dụng của họ sau khi các thay đổi tuân thủ chính sách chung đã được thực hiện”.

Nếu chấp nhận tuân thủ các chính sách của Apple, Spotify sẽ phải trả 30% doanh thu và tuân theo hệ thống quản lý thanh toán "phức tạp" của Táo Khuyết. Tuy nhiên, điều này rõ ràng không phù hợp với Spotify ở thời điểm hiện tại. Nhất là trong bối cảnh nền tảng Stream nhạc trực tuyến này đã có không ít xung đột với Apple vài năm qua. Trong đó phải kể tới vụ việc liên minh giữa Spotify, Epic Games, Deezer và một số công ty công nghệ lớn khác chống lại chính sách thu 30% phí trong ứng dụng của Appstore khoảng hai năm trước.

Thứ Hai, 31/10/2022 23:28
51 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ