Apple sẽ bắt đầu “nhồi nhét” nhiều quảng cáo hơn trên App Store từ tuần này

Quảng cáo có thể được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho các công ty công nghệ và phần mềm. Quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách trên không gian trực tuyến, đồng nghĩa với doanh thu bổ sung cho các công ty đứng sau duy trì nền tảng. Apple đương nhiên cũng muốn khai thác vùng đất màu mỡ này tối đa có thể.

Apple đã xác nhận trong một email gửi đến cho các nhà phát triển đối tác rằng họ sẽ tăng cường sự hiện diện của quảng cáo trên App Store. Kế hoạch này trên thực tế đã được Táo Khuyết úp mở những tháng gần đây sau khi CEO Tim Cook đánh tiếng về việc muốn tối ưu (tăng) hơn nữa doanh thu từ mảng kinh doanh quảng cáo, khía cạnh mà Apple cho rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng sinh lời.

Hiện tại, doanh thu ổn định hàng năm trong mảng quảng cáo của Apple là 4 tỷ USD. Tham vọng của Tim Cook và các cộng sự là đẩy con số này lên 2 chữ số. Với nền tảng hệ sinh thái rộng lớn, Apple hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó nếu có tính toán kỹ lưỡng và đưa ra những quyết định hợp lý.

Apple sẽ bắt đầu “nhồi nhét” nhiều quảng cáo hơn trên App Store từ tuần này

Các khu vực chính sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn trên App Store sẽ trong trang Today (Hôm nay), nơi Apple đưa ra danh sách đề xuất một số ứng dụng nhất định dựa trên các sự kiện hiện tại, hoặc một chủ đề cụ thể nào đó. Trang Today bây giờ sẽ bao gồm các quảng cáo được nhà phát triển hoặc một công ty bên thứ ba bất kỳ khác trả tiền để đẩy ứng dụng của họ lên trang và tiếp cận người dùng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ thêm quảng cáo ở cuối các trang giới thiệu ứng dụng, trong phần "You May Also Like” (Bạn cũng có thể thích) nằm bên dưới danh sách ứng dụng. Điều này sẽ cho phép các nhà phát triển quảng cáo ứng dụng của mình ngay trên các trang giới thiệu sản phẩm của đối thủ một cách hiệu quả.

Hiện tại, Apple cũng cho phép các nhà phát triển ứng dụng tạo quảng cáo xuất hiện trên từng truy vấn tìm kiếm cụ thể trong App Store, thường nhằm vào các trường hợp tìm kiếm ứng dụng của đối thủ cạnh tranh.

Thứ Hai, 31/10/2022 23:00
52 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ