Amazon khai tử dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon Drive sau 11 năm ‘vật vờ’

Amazon vừa đặt dấu chấm hết cho dịch vụ lưu trữ đám mây Amazon Drive của mình sau nhiều năm hoạt động kém hiệu quả và không thể có được chỗ đứng trên thị trường.

Trước đó vào tháng 7 năm ngoài, trong một Email thông báo gửi tới khách hàng, Amazon cho biết dịch vụ lưu trữ đám mây "Drive" sẽ chính thức ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 12 năm 2023. Mốc thời gian này đã gần đến và giờ là lúc người dùng còn lưu trữ dữ liệu trên nền tảng này cần lưu ý. Đồng thời, hiện tại cũng là hạn chót để người dùng Amazon Drive chuyển đổi sang một giải pháp lưu trữ thay thế. Sau mốc thời gian đó, mọi mục được lưu vào Amazon Drive của bạn chỉ có thể được truy cập thông qua Amazon Photos.

 Amazon Drive

Không cần quá lo lắng vì các tệp người dùng đang lưu trữ trên vào Amazon Drive sẽ không bị xóa. Amazon đã không làm rõ điểm này khi ban đầu thông báo ngừng hoạt động Drive vào tháng 7 năm 2022. Điều này có nghĩa là bạn không thể tải nội dung lên Amazon Drive nữa, và nền tảng Amazon Photos cũng sẽ chỉ chấp nhận tải ảnh hoặc video lên.

Nếu bạn cần tải xuống tệp từ Amazon Drive, hãy truy cập trang web Amazon Photos và điều hướng đến tab "Folders". Chọn thư mục hoặc tệp bạn muốn lưu và nhấn nút "Download" xuất hiện ở đầu màn hình.

Bạn cũng có thể tải xuống nội dung Drive từ trang web Amazon Drive, nhưng tùy chọn này sẽ biến mất vào ngày 31 tháng 12. Người dùng có kết nối Internet chậm hoặc không đáng tin cậy nên sử dụng ứng dụng Amazon Photos trên PC vì quá trình download có thể bị gián đoạn khá lâu.

Ra mắt vào tháng 3 năm 2011, Amazon Drive được quảng cáo là một dịch vụ lưu trữ đám mây an toàn để khách hàng sao lưu mọi loại tập tin. Người dùng sẽ được tặng 5GB bộ nhớ miễn phí, cũng như sở hữu khả năng truy cập đa nền tảng từ các ứng dụng cho Android, iOS và cả trên web.

Tuy nhiên sau vài năm có mặt trên thị trường, Amazon Drive đã không thể cạnh tranh được với nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây khác, đặc biệt là Google Drive.

Chủ Nhật, 31/12/2023 01:41
52 👨 398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ