Nắng nóng cực đoan khiến máy chủ đám mây của Google và Oracle bị sập

Một đợt nắng nóng đang diễn ra ở Vương quốc Anh đã khiến cho Google Cloud và Oracle Cloud bị ngừng hoạt động. Lý do là vì hệ thống làm mát tại các trung tâm dữ liệu của hai công ty này bị quá tải dẫn tới ngừng hoạt động.

Trong tuần qua, Vương quốc Anh đã phải hứng chịu một đợt nắng nóng kỷ lục. Ở khắp mọi khu vực nhiệt độ đều tăng cao tới mức ngột ngạt.

Đỉnh điểm là ngày 19/7, nhiệt độ tăng tới mức kỷ lục 40,2 độ C (104,4 độ F) khiến hệ thống làm mát tại các trung tâm dữ liệu được Google và Oracle sử dụng để lưu trữ cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của họ bắt đầu gặp lỗi.

Cả Google và Oracle đều đã phải ngừng hoạt động toàn bộ hệ thống để tránh hư hỏng vĩnh viễn cho các linh kiện phần cứng. Mặc dù phải tạm ngừng hoạt động cung cấp dịch vụ điện toán đám mây nhưng quyết định kịp thời của hai ông lớn sẽ giúp họ tránh được việc phải chịu những thiệt hại lớn và ngừng hoạt động kéo dài.

Nắng nóng cực đoan khiến máy chủ đám mây của Google và Oracle bị sập

Oracle bị ảnh hưởng đầu tiên và lỗi hệ thống tản nhiệt dẫn tới việc các phần cứng không quan trọng bị tắt nguồn.

"Do nhiệt độ bất thường trong khu vực, một tập hợp con của cơ sở hạ tầng làm mát trong Trung tâm dữ liệu Nam Vương quốc Anh (London) đã gặp sự cố. Điều này dẫn tới việc một tập hợp con của cơ sở hạ tầng dịch vụ của chúng tôi cần phải ngừng hoạt động để ngăn chặn lỗi phần cứng ngoài tầm kiểm soát", Oracle thông báo.

"Động thái này được thực hiện với mục đích hạn chế khả năng ảnh hưởng lâu dài đến khách hàng của chúng tôi".

Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ có những linh kiện phần cứng không quan trọng bị tắt nguồn, Oracle vẫn khuyến cáo rằng khách hàng trong khu vực có thể không truy cập được tài nguyên Oracle Cloud Infrastructure của họ.

Gần hai tiếng sau thông báo của Oracle, Google cũng báo cáo lỗi hệ thống làm mát tại một trong những kho lưu trữ của họ dành cho khu vực châu Âu.

Cũng giống như Oracle, Google buộc phải ngừng hoạt động một số thành phần phần cứng không quan trọng. Điều này dẫn tới việc một số khách hàng sẽ không thể truy cập Google Cloud.

Cả hai công ty đều thông báo rằng họ không mong muốn phát sinh thêm bất kỳ vấn đề nào trong khi họ đang cố gắng để khôi phục lại hệ thống làm mát.

Thứ Tư, 20/07/2022 09:11
4,33 👨 3.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ