4 ngôn ngữ lập trình được Meta phê duyệt cho nhân viên và nhà phát triển

Meta, công ty mẹ của Facebook, Instagram..., vừa xác nhận 4 ngôn ngữ lập trình là lựa chọn ưu tiên cho nhân viên và các nhà phát triển trong việc xây dựng phần mềm trên nền tảng của họ. Trong tuyên bố của mình, Meta cho biết họ đã cân nhắc rất kỹ trong việc chọn lựa các ngôn ngữ ưu tiên.

"Điều quan trọng là mọi ngôn ngữ chúng tôi sử dụng đều phù hợp nhất cho một trường hợp cụ thể, vì vậy chúng tôi đánh giá một các ngôn ngữ lập trình một cách kỹ lưỡng", Meta cho biết. "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các kỹ sư của chúng tôi có những công cụ tốt nhất cho công việc của họ".

4 ngôn ngữ lập trình được Meta phê duyệt cho nhân viên và nhà phát triển

Với Meta, một ngôn ngữ được hỗ trợ có thể mang đến cho các nhà phát triển nội bộ và bên ngoài trải nghiệm tích cực về mặt chỉnh sửa, debug, xây dựng, thư viện cốt lõi và khả năng tương tác với những dòng code. Và những người viết code bằng ngôn ngữ được hỗ trợ sẽ không bị yêu cầu chuyển code sang một ngôn ngữ khác.

Đúng như dự đoán của nhiều người, Hack, ngôn ngữ lập trình mã nguồn mở cây nhà lá vườn của Meta là một trong những ngôn ngữ được ưu tiên. Hack là biến thể typesafe của PHP dựa trên HipHop Virtual Machine (HHVM) và là cơ sở cho phần lớn  Facebook. Meta khuyến nghị dùng Hack cho các ứng dụng logic kinh doanh và tương đối không trạng thái.

Python, một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trên thế giới, cũng được Meta ưu tiên. Meta đề xuất dùng Python cho khoa học dữ liệu, ứng dụng ML và code liên quan tới Instagram.

C++, ngôn ngữ lập trình cho mục đích chung được sử dụng rộng rãi, cũng được Meta khuyến nghị dùng cho các dịch vụ phụ trợ dễ bị ảnh hưởng tới hiệu suất.

Cuối cùng là ngôn ngữ lập trình Rust cũng được ưu tiên cho các dịch vụ phụ trợ tập trung vào hiệu suất và cho các công cụ CLI. Việc Meta hậu thuẫn Rust không có gì là lạ bởi họ đã nhắc tới nó trong nhiều năm qua.

Các ngôn ngữ lập trình khác như Java, Erlang, Haskell và Go được xác nhận dùng cho các trường hợp cụ thể nhưng không được hỗ trợ ngoài những trường hợp đó.

Rust mặc dù nổi tiếng là một ngôn ngữ khó học nhưng nó ngày càng được ưa chuộng bởi nó cho phép nhà phát triển viết code thân thiện với bộ nhớ. Nó đã nhận được sự chấp thuận của Microsoft, Google, các nhà phát triển nhân Linux, Apple, Amazon và Dropbox.

Thứ Sáu, 29/07/2022 14:29
3,73 👨 7.604
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ