Zorin OS 15, phiên bản hệ điều hành Linux thân thiện với người dùng, dành cho những ai đã chán Windows hay Mac

Linux là một hệ điều hành rất thú vị nhưng đối với những người dùng phổ thông và ít am hiểu về lập trình thì nó lại không thân thiện lắm.

Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi với Zorin OS 15, phiên bản hệ điều hành được xây dựng dựa trên nền tảng Linux nhưng đã được tùy biến để phù hợp với những người mới bắt đầu, tập trung vào sự đơn giản và dễ sử dụng. Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người dùng đã chán Windows, Mac và muốn bắt đầu gia nhập vào thế giới Linux.

Zorin OS 15

Zorin OS 15 hiện có hai phiên bản riêng biệt:

Ultimate: Phiên bản này được tích hợp thêm nhiều phần mềm chuyên dụng để hỗ trợ người dùng và có giá bán 43 USD.

Core: Phiên bản này bao gồm các ứng dụng mặc định giống như trong Ubuntu 18.04.2 và hoàn toàn miễn phí.

Zorin OS 15 có 6 giao diện để người dùng có thể tùy chọn.
Zorin OS 15 có 6 giao diện để người dùng có thể tùy chọn.

Giao diện của Zorin OS 15 có tất cả 6 giao diện khác nhau với khả năng tùy biến mạnh mẽ. Trong đó có những giao diện giống Windows, giống Mac hoặc Unity để người dùng có thể tùy chọn. Ngoài ra Zorin OS 15 còn cho phép người dùng có thể tùy chỉnh các menu, khay hệ thống và các bố cục tùy theo ý mình.

Giao diện kiểu Windows hỗ trợ giao diện tối Dark Mode.
Giao diện kiểu Windows hỗ trợ giao diện tối Dark Mode.

Trong Zorin OS 15, các code cần thiết đều được cài đặt sẵn cho phép người dùng thoải mái trải nghiệm với các ứng dụng đã có trong hệ điều hành như xem phim, YouTube và Netflix trên trình duyệt Firefox với chất lượng rất tốt.

Giao diện MacOS.
Giao diện MacOS.

Zorin OS 15 Ultimate còn hỗ trợ những tác vụ chuyên nghiệp như: Văn phòng với LibreOffice, FocusWriter, GnuCash, HomeBank; Đồ họa với Blender, Darktable, Krita, LibreCAD, Synfig Studio; Video và âm thanh với Ardor 5, Audacity, Handbrake, Kdenlive, Kodi, OBS.

Giao diện MacOS hỗ trợ chế độ Dark Mode.
Giao diện MacOS hỗ trợ chế độ Dark Mode.

Zorin OS 15 rất nhẹ, cấu hình yêu cầu chỉ là dung lượng trống 10GB, chip lõi kép 1GHz, RAM 2GB, màn hình 800x600 pixel.

Một nhà sản xuất máy tính có trụ sở tại Anh, Star Labs, sẽ ra mắt chiếc laptop đầu tiên được cài sẵn hệ điều hành Zorin OS 15 vào ngày 21 tháng 6 tới.

 Zorin OS 15 được cài đặt trên laptop của Star Labs.
Zorin OS 15 được cài đặt trên laptop của Star Labs.

Liệu Zorin OS 15 có thể cạnh tranh với Windows và Mac hay không, chúng ta sẽ phải chờ đợi mới có thể biết được kết quả. Hiện tại, phiên bản Zorin OS 15 Core miễn phí đã có sẵn trên trang chủ của Zorin, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây để tải về và trải nghiệm.

https://zorinos.com/download/
Thứ Năm, 04/07/2019 07:58
48 👨 8.430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ