Xe tải chở số thiết bị Apple trị giá gần 7 triệu USD vừa bị cướp tại Anh

Theo cảnh sát hạt Northamptonshire, Vương quốc Anh, một xe tải chở số thiết bị Apple trị giá 6,6 triệu USD vừa bị cướp. Những tên cướp đã tiếp cận chiếc xe khi tài xế nghỉ giải lao ở một đường tránh cạnh cao tốc M1. Tài xế và nhân viên bảo vệ được giao nhiệm vụ vận chuyển số hàng này đã bị khống chế và bị trói lại.

Có vẻ như đây là một vụ án được lên kế hoạch công phu. Những tên cướp sau đó đã lái xe tải đến vùng Crick và chuyển hàng sang một chiếc xe khác đang chờ sẵn để tiếp tục tẩu thoát. Lái xe và nhân viên bảo vệ cùng chiếc xe của họ bị bỏ lại.

Xe tải chở số thiết bị Apple trị giá gần 7 triệu USD vừa bị cướp tại Anh
Xe tải chở số thiết bị Apple trị giá gần 7 triệu USD vừa bị cướp tại Anh

Sau đó, cảnh sát tìm thấy chiếc xe tải thứ hai ở vùng Lutterworth, hạt Leicestershire. Có lẽ tại đây những tên cướp đã chuyển hàng lên một chiếc xe thứ 3 để khiến quá trình điều tra, truy bắt trở nên khó khăn hơn.

Chi tiết về số thiết bị Apple trên xe không được công bố. Nhiều khả năng chúng bao gồm các mẫu iPhone 12 và máy tính MacBook dùng chip M1 mà Apple vừa ra mắt. Ước tính, tổng giá trị của số hàng hóa bị mất lên tới 6,6 triệu USD.

Cảnh sát Northamptonshire đang kêu gọi những ai chứng kiến hoặc phát hiện ra điều gì đó bất thường hãy liên lạc với họ để trợ giúp. Ngoài ra, người dân trong khu vực còn được khuyến cáo nên báo cảnh sát nếu như thấy bất cứ ai chào bán các thiết bị của Apple với giá rẻ bất ngờ.

Thực tế, những sản phẩm của Apple nếu bị đánh cắp thường rất khó để tiêu thụ. Apple đã trang bị những phương thức khóa bảo vệ đặc biệt cho các thiết bị của mình để khiến những tên cướp gặp khó trong việc kích hoạt.

Thứ Tư, 18/11/2020 11:16
52 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ