Apple vô hiệu hóa toàn bộ iPhone bị cướp, gửi thông điệp khiến kẻ cướp "ôm hận"

Trong những ngày qua, rất nhiều vụ biểu tình, bạo động đã xảy ra tại Mỹ. Lợi dụng tình thế rối ren, một số thành phần cơ hội đã đập phá các cửa hàng tại nhiều thành phố lớn và lấy đi những sản phẩm đắt tiền.

Rất nhiều Apple Store của "Táo khuyết" cũng bị đập phá. Không chỉ gây thiệt hại cho cơ sở vật chất, những kẻ này còn khoắng sạch toàn bộ sản phẩm mà Apple bày bán.

Những
Rất nhiều Apple Store đã bị đập phá và bị lấy mất toàn bộ thiết bị đang bày bán

Cứ nghĩ vớ được món hời nhưng hóa ra cái kết dành cho bọn cướp này không hề tốt đẹp. Apple cho biết họ đã tổng hợp được ID của những máy bị trộm và tiến hành khóa máy. Hơn nữa, Apple còn hiển thị thông báo yêu cầu những kẻ "đục nước béo cò" đem trả lại thiết bị về đúng vị trí của nó nếu không muốn bị cảnh sát sờ gáy.

Theo một bức ảnh được đăng tải trên Reddit, thông báo của Apple viết: "Vui lòng trả lại Apple Walnut Street. Thiết bị này đã bị khóa và bị theo dõi vị trí. Cảnh sát địa phương sẽ sớm nhận được cảnh báo". Điều này đồng nghĩa với việc những kẻ cơ hội kia chỉ có hai lựa chọn, một là mang trả và hai là vứt thiết bị của Apple đi chứ không thể giữ lại sử dụng kể cả dùng để làm chặn giấy.

Tuy nhiên, Apple đã khóa những thiết bị này lại khiến những tên trộm không thể sử dụng được
Tuy nhiên, Apple đã khóa những thiết bị này lại khiến những tên trộm không thể sử dụng được

Khá nhiều Apple Store trên khắp nước Mỹ đã bị đập phá và bị lấy mất toàn bộ thiết bị. Hiện chưa rõ nhà Táo mất tổng số bao nhiêu iPhone, iPad và MacBook. Để giảm thiểu thiệt hại và sự an toàn cho nhân viên, Apple đã ra lệnh đóng cửa một số Store cho tới khi tình hình ổn định hơn.

Apple khóa iPhone bị cướp bằng cách nào? Có ảnh hưởng gì tới người dùng không?

Thứ Sáu, 05/06/2020 15:12
4,430 👨 83.212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ