Windows 11 bổ sung thêm chính sách loại trừ USB khỏi mã hóa BitLocker

Microsoft vừa tung ra thêm một bản build nữa cho Windows 11 với hàng loạt thay đổi, cải tiến và sửa lỗi. Bản build mang số hiệu 22579 này hiện đã được đẩy lên kênh Dev Channel cho người dùng Insider Preview.

Tuy nhiên, thứ nổi bật nhất của bản build này lại là một chính sách mới cho phép admin Windows loại trừ ổ USB ra khỏi mã hóa BitLocker.

"Điều này sẽ ngăn chặn vấn đề mã hóa lưu trữ tự động hoặc ngẫu nhiên được tích hợp vào trong các thiết bị chuyên dụng như máy quay phim, máy ghi âm, hệ thống hội nghị, thiết bị y tế...", nhóm Windows Insider chia sẻ.

"Khi chính sách này được bật, bạn sẽ không thể mã hóa bộ nhớ nằm trong danh sách loại trừ và bạn sẽ không nhận được lời nhắc mã hóa khi bạn kết nối bộ nhớ đó với một thiết bị trong khi chính sách "Từ chối quyền ghi vào ổ đĩa di động không được bảo vệ bởi BitLocker" được bật trên nó".

Windows 11 bổ sung thêm chính sách loại trừ USB khỏi mã hóa BitLocker

Hiện tại, chính sách mới chỉ có thể được cấu hình bởi quản trị viên IT qua trình quản lý thiết bị di động (MDM) và cấu hình tùy chỉnh ứng dụng khách Windows sử dụng cài đặt OMA-URI (Open Mobile Alliance Uniform Resource Indentifier).

Để thực hiện việc loại bỏ phần cứng khỏi BitLocker, admin IT sẽ phải thu thập ID của phần cứng và xác định cấu hình BitLocker Exclusion list Policy trong Intune.

Microsoft muốn người dùng Insider dùng thử chính sách mới sau đó phản hồi cho họ các vấn đề (nếu có) thông qua Feedback Hub.

Bản build mới cũng kèm theo một loạt thay đổi và cải tiến cho Start menu và ứng dụng Started bao gồm khả năng đặt tên cho các thư mục ứng dụng trong Start menu và đề xuất trang web trong ứng dụng Get Started có thể được ghim vào taskbar.

Thứ Hai, 21/03/2022 15:10
51 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ