Web3 đang nâng cấp trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Web3 là thế hệ tiếp theo của World Wide Web. Nó kết hợp các khái niệm về công nghệ blockchain, phân cấp và nền kinh tế dựa trên tiền điện tử để mang lại trải nghiệm lấy người dùng làm trung tâm. Do đó, nhiều thương hiệu đang chuyển sang Web3 để mang đến cho khách hàng của họ trải nghiệm vượt trội.

Với một loạt các tính năng mới, Web3 cho phép các doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt hơn và mang tới cho họ nhiều giá trị lớn. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, hãy xem xét kỹ hơn một số cách mà các thương hiệu có thể khai thác sức mạnh của Web3 để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Cung cấp cho khách hàng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu

Biểu tượng bảo mật trên màn hình 

Web3 hỗ trợ phân cấp, mang lại sự minh bạch trong khi duy trì quyền riêng tư nâng cao. Thương mại điện tử, SaaS và các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ khác có thể sử dụng môi trường phi tập trung của Web3. Nó sẽ cho phép họ giữ một cơ sở dữ liệu an toàn để lưu trữ dữ liệu khách hàng của mình.

Không chỉ vậy, Web3 còn có thể mang lại quyền kiểm soát cho người dùng. Vì nó cung cấp một nền tảng cho các cộng đồng dựa trên Decentralized Autonomous Organization (DAO), nên khách hàng có thể có tiếng nói trong các quyết định của thương hiệu. DAO cho phép các thành viên cộng đồng bỏ phiếu cho mọi quyết định đối với một thương hiệu. Web3 giúp hình thành một cộng đồng năng động, nơi bạn có thể tương tác nhiều hơn với thương hiệu yêu thích của mình.

Cung cấp dịch vụ thanh toán được cải thiện

Hình ảnh của một chiếc ví, tiền và thẻ tín dụng

Các thương hiệu có thể hưởng lợi từ sự đổi mới tài chính mà Web3 mang lại, vì nó hỗ trợ đầy đủ hệ thống kinh tế dựa trên token. Điều này có nghĩa là ngành dịch vụ tài chính có thể là một trong những ngành đầu tiên áp dụng tiền điện tử, Web3 và các công nghệ cơ bản khác. Ngành công nghiệp đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) và những dịch vụ tài chính dựa trên blockchain khác, chẳng hạn như các công ty cho vay tiền điện tử, công ty bảo hiểm, ví, v.v...

Một dịch vụ như vậy có thể hưởng lợi từ những tiến bộ của Web3 là dịch vụ thanh toán. Web3 cho phép sử dụng các cổng thanh toán dựa trên hợp đồng thông minh có thể hữu ích cho các doanh nghiệp khác nhau. Nó cho phép họ sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán, cho phép khách hàng sử dụng tài sản kỹ thuật số của mình để mua các dịch vụ khác nhau.

Nền kinh tế dựa trên token của Web3 cũng có thể hỗ trợ hệ thống thanh toán cho các cửa hàng ảo. Ví dụ, Alchemy Pay tích hợp vào BinancePay để mở rộng dịch vụ của mình cho khách hàng của Shopify. Alchemy Pay cũng được sử dụng bởi các thương hiệu nổi tiếng như Aldo, công ty SaaS Arcadier, QFPay và Ce La Vi.

Những dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử thực sự có thể giúp việc mua sắm ảo trở nên liền mạch và tăng cường bảo mật bằng cách loại bỏ các bên thứ ba. Ngoài ra, chúng có hiệu quả về chi phí vì không có bên trung gian nào tham gia và chúng nhanh hơn các khoản thanh toán bằng tiền pháp định.

Cung cấp NFT

Giao dịch NFT bằng tiền.

Web3 cũng đã mở ra cơ hội cho NFT. Đây là những tài sản kỹ thuật số duy nhất nằm trên blockchain ở dạng hình ảnh, âm thanh hoặc video. Thị trường NFT đã chứng kiến sự bùng nổ vào năm 2021.

NFT đã trở thành một cơn sốt mới trong ngành, với nhiều thương hiệu đang khám phá việc sử dụng chúng. Tuy nhiên, các công ty phi công nghệ khác cũng nhảy vào nhóm NFT. Nó bao gồm những tên tuổi lớn như Gucci, Nike, Louis Vuitton, Coca-Cola, v.v... LV cũng giới thiệu bộ sưu tập NFT và tặng khách hàng Louis The Game. Tương tự, Nike đã ra mắt nền tảng .Swoosh dành cho các bộ sưu tập NFT.

NFT đã trở thành một cách để các thương hiệu tương tác với khách hàng của mình. Nó giúp các thương hiệu xây dựng một cộng đồng nơi các thành viên cam kết về dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Sau đó, họ tạo sự trung thành giữa các khách hàng của mình bằng cách đưa ra nhiều ưu đãi dựa trên NFT.

Mặt khác, NFT cũng có thể mang lại lợi nhuận cho khách hàng. Những tài sản này là duy nhất và có giá trị trong thế giới thực có thể tăng theo thời gian. Xét cho cùng, có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tạo thu nhập thụ động từ NFT.

Cung cấp trải nghiệm mua sắm đắm chìm

Một người phụ nữ đeo headset VR

Mua sắm thoải mái tại nhà bằng cách cuộn qua các cửa hàng trực tuyến là điều tuyệt vời, nhưng hãy tưởng tượng một thế giới mà bạn có thể ghé thăm các cửa hàng yêu thích của mình ở các quốc gia khác nhau. Chẳng phải rất tuyệt vời sao? May mắn thay, Web3 mở đường cho trải nghiệm mua sắm tuyệt vời như vậy.

Web3 có thể giúp phát triển công nghệ song sinh kỹ thuật số và metaverse bằng cách cung cấp một môi trường hỗ trợ. Với sự phát triển của hai công nghệ này, chúng ta có thể dần dần hướng tới một phiên bản hoàn toàn ảo của thế giới thực.

Hơn nữa, sự tham gia của Web3 thúc đẩy việc sử dụng thiết bị Thực tế ảo (VR) và Thực tế tăng cường (AR) để tận hưởng các tính năng của Metaverse. Nó cho phép các thương hiệu ra mắt những cửa hàng ảo mà mọi người trên toàn thế giới có thể ghé thăm thông qua thiết bị VR, mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn hơn.

Xây dựng cộng đồng trên mạng xã hội Web3

Một nhóm người ăn tiệc

Với tư cách một khách hàng, một trong những tính năng tốt nhất của Web3 là khả năng xây dựng một cộng đồng đam mê xung quanh các thương hiệu yêu thích của bạn. Vì lý do này, các mạng xã hội dựa trên Web3 đóng một vai trò quan trọng. Đây là những phiên bản nâng cấp của các nền tảng xã hội như Twitter, Facebook hoặc Instagram. Web3 giới thiệu các không gian xã hội phi tập trung, nơi những thương hiệu có thể nuôi dưỡng cơ sở khách hàng của họ.

Hơn nữa, các nền tảng mạng xã hội riêng của Web3 cũng mang lại lợi ích cho bạn với tư cách là khách hàng. Các nền tảng này cho phép bạn tương tác với cộng đồng và chia sẻ trải nghiệm của mình với một số sản phẩm hoặc dịch vụ. Quan trọng nhất, chúng đảm bảo tăng cường bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu cho bạn.

Chủ doanh nghiệp cũng có thể kết nối trực tiếp với cơ sở khách hàng thông qua các nền tảng này. Sử dụng nền tảng này, họ có thể chia sẻ thông tin cập nhật về thương hiệu, tổ chức các sự kiện ảo hoặc cung cấp những khoản giảm giá độc quyền. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều giá trị hơn với tư cách là khách hàng và có mối quan hệ thân thiết hơn với các thương hiệu yêu thích của mình.

Web3 sẽ định hình lại trải nghiệm thị trường

Các điểm dữ liệu sáng lên và kết nối với nhau trên toàn cầu.

Web3, phiên bản mới của Internet, là công cụ thay đổi cuộc chơi cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nó cung cấp một môi trường phi tập trung và an toàn nơi người tiêu dùng kiểm soát dữ liệu của họ, dẫn đến trải nghiệm khách hàng có giá trị hơn. Với Web3, người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm liền mạch và cổng thanh toán an toàn hơn.

Web3 cũng cho phép các doanh nghiệp xây dựng cộng đồng người tiêu dùng năng động, thúc đẩy lòng trung thành và sự tin tưởng cũng như mở rộng cơ sở khách hàng của họ thông qua các nền tảng này. Tuy nhiên, vẫn còn một số thách thức đối với việc áp dụng chính thống Web3 và các công nghệ cơ bản của nó, chẳng hạn như tính biến động của tiền điện tử, chi phí của thiết bị AR/VR và các mối lo ngại về quyền riêng tư.

Tuy nhiên, như với tất cả các tiến bộ công nghệ, những thách thức này không phải là không thể vượt qua và Web3 có khả năng nâng cao đáng kể hành trình của khách hàng. Điều đáng chú ý là các cuộc tranh luận tương tự đã nảy sinh về sự nguy hiểm của mạng xã hội cách đây không lâu, thứ mà ngày nay chúng ta thường xuyên sử dụng mà không cần suy nghĩ nhiều. Cùng với thời gian và sự phát triển hơn nữa trong tương lai, Web3 có thể cách mạng hóa cách chúng ta tương tác với các doanh nghiệp và Internet nói chung.

Thứ Tư, 05/04/2023 08:05
51 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ