5 ví dụ về việc ứng dụng mạng xã hội đang trở nên quá cồng kềnh

Bạn có nhớ khi nào các ứng dụng mạng xã hội từng thực hiện một hoặc hai việc thực sự tốt không? Những ngày đó đã qua và quá nhiều sự đa dạng hóa đã khiến nhiều ứng dụng trở nên cồng kềnh. Hầu hết các ứng dụng hiện nay đều quá tải. Sau đây là một số ví dụ!

1. Instagram Notes

Instagram đã liên tục bổ sung các tính năng mới kể từ giữa những năm 2010 và ngay cả khi không thích tất cả chúng, bạn vẫn có thể thấy được logic. Ví dụ, mặc dù hiếm khi sử dụng Reels, nhưng bạn có thể thấy chúng hoạt động như thế nào trên nền tảng này (và bạn cũng có thể tạo Reels trên Instagram bằng Canva). Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa bao giờ nhấp vào Instagram Notes.

Instagram Notes về cơ bản tương đương với việc vào DM của bạn và xem cập nhật trạng thái. Bao gồm cả nhạc và video cùng với văn bản, hiện tại chúng ta có quá nhiều cách để tương tác với người theo dõi. Bên cạnh Notes, bạn có thể sử dụng Reels, carousel, bài đăng đơn lẻ, Stories và Broadcast Channels; tất cả những điều này quá sức đối với hầu hết người dùng.

2. Facebook Reels

Facebook Reels có vẻ như là một sự lãng phí thời gian đối với nhiều người. Mọi người thường quan tâm đến trạng thái của (một số) người, tương tác với ảnh và sử dụng Facebook Messenger, chứ ít khi quan tâm đến nội dung video trên nền tảng này.

Facebook Reels có vẻ là phiên bản tệ hơn của Instagram Reels. Đây là một trong những tính năng tệ nhất trên Facebook, cùng với quảng cáo, Stories và bài đăng nhóm/trang cồng kềnh. Việc xóa một số tính năng này và sắp xếp hợp lý ứng dụng sẽ góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tích cực hơn và khiến thời gian người dùng dành cho Facebook sẽ chất lượng hơn.

3. Nhiệm vụ trở thành ứng dụng toàn năng của X

X đã bổ sung một số lượng lớn các tính năng trong vài năm qua và dù một số tính năng chỉ giới hạn cho người dùng Premium, trải nghiệm trong ứng dụng vẫn trở nên quá sức đối với những người có tài khoản miễn phí.

Jobs là một ví dụ như vậy. Logic ở đây là X là nơi để các nhà báo và chuyên gia công nghệ tụ họp. Tuy nhiên, một trang mạng xã hội - LinkedIn - đã bao gồm tính năng này (và được biết đến là nơi các chuyên gia hội tụ).

Cuộc gọi âm thanh và video là một tính năng khác làm tăng thêm sự cồng kềnh của X, cũng như Communities (tách biệt với Lists). Articles (một tính năng đã có trên LinkedIn) và Grok đã khiến ứng dụng trở nên bão hòa hơn. Ứng dụng này thậm chí còn kém thú vị hơn khi sử dụng; không có gì ngạc nhiên khi số người sử dụng X ngày càng ít.

4. YouTube Shorts

Về cơ bản, YouTube Shorts chỉ là một cách để cạnh tranh với TikTok, nhưng chúng không phải là lý do chính khiến hầu hết chúng ta truy cập YouTube. Chúng ta vào đó để xem nội dung dài và bất kỳ ai muốn xem nội dung ngắn sẽ chuyển sang TikTok. Thiết nghĩ YouTube nên xóa hẳn Shorts.

5. Chuỗi quảng cáo chéo Meta

X đang gặp vấn đề và đó là co hội để một đối thủ cạnh tranh khả thi khác tham gia thị trường. Threads là một ứng cử viên tiềm năng, nhưng khi Meta thử quảng cáo chéo các bài đăng trong ứng dụng Instagram và Facebook, dường như mọi thứ đang đi theo chiều hướng không mấy tích cực. Hơn nữa, bạn không thể đọc các bài đăng Threads được đề xuất mà mình thấy trừ khi đăng ký.

Mặc dù có thể ẩn các bài đăng Threads trên Instagram, nhưng chỉ trong một thời gian giới hạn. Instagram có quá nhiều thứ rườm rà như đã thảo luận trước đó; thậm chí mọi thứ còn phức tạp hơn thế nữa khi xem xét quảng cáo, trang Explore, v.v...

Bản thân những tính năng mới không phải là vấn đề, nhưng điều quan trọng là chúng phải không làm các ứng dụng trở nên quá tải. Nếu như vậy, nó sẽ phá hỏng trải nghiệm của người dùng và có thể khiến nhiều người dành ít thời gian trực tuyến hơn. Trớ trêu thay, điều này hoàn toàn trái ngược với những gì các công ty mạng xã hội mong muốn. Hy vọng các doanh nghiệp mạng xã hội sẽ chú ý hơn đến những gì họ đưa vào và không liên tục làm phiền người dùng bằng những tính năng không cần thiết!

Thứ Sáu, 25/10/2024 14:54
31 👨 62
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ