Ứng dụng mã nguồn mở trả phí được bán trở lại trên Microsoft Store

Tháng trước, Microsoft đã tung ra bản cập nhật cho các chính sách Microsoft Store. Theo đó, các ứng dụng mã nguồn mở trả phí sẽ bị cấm lưu hành trên kho ứng dụng của gã khổng lồ phần mềm.

Lệnh cấm này được đưa ra nhằm giảm số lượng các vụ lừa đảo và làm cho Microsoft Store an toàn hơn với người dùng cuối. Không may là điều này cũng khiến cho các nhà phát triển ứng dụng chân chính chuyên phát triển phần mềm nguồn mở có nguy cơ bị loại khỏi thị trường.

Sau khi nhận được khiếu nại và phản hồi từ các nhà phát triển, Microsoft đã quyết định hoãn triển khai các quy tắc mới và cho phép các ứng dụng mã nguồn mở trả phí được bán trở lại trên Microsoft Store.

Ứng dụng mã nguồn mở trả phí được bán trở lại trên Microsoft Store

Hai tuần sau, các quy tắc, chính sách của Microsoft Store tiếp tục được chỉnh sửa.

Phiên bản mới nhất của các quy tắc chi phối những gì nhà phát triển có thể bán trên Microsoft Store không còn đề cập tới giá của phần mềm nguồn mở nữa. Một giám đốc cấp cao của Microsoft thừa nhận rằng có rất nhiều ứng dụng mã nguồn mở miễn phí và trả phí tuyệt vời trên Microsoft Store và Microsoft muốn được chào đón nhiều ứng dụng nguồn mở hơn nữa.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn muốn đảm bảo rằng người dùng nhận được các ứng dụng an toàn, không vi phạm bản quyền hoặc sở hữu trí tuệ. Nếu bạn bắt gặp một ứng dụng giả mạo đang cố gắng lừa tiền từ những người dùng ngây thơ thì hãy báo cáo ứng dụng đó cho Microsoft.

Sự thay đổi này chứng minh Microsoft ngày càng biết lắng nghe người dùng và nhà phát triển. Nếu được tạo điều kiện đúng cách, nhà phát triển sẽ tạo ra thêm nhiều ứng dụng cho Microsoft Store từ đó mang tới cho người dùng mọi thứ họ cần.

Thứ Tư, 20/07/2022 10:34
51 👨 1.218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ