Microsoft tung ra bản Windows 11 siêu nhẹ nhưng không dành cho tất mọi người

Microsoft vừa chính thức trình làng một phiên bản siêu nhẹ của Windows 11. Không có sự kiện nào được tổ chức và cũng không có thông báo nào được đưa ra, trang web dành riêng cho Windows 11 siêu nhẹ âm thầm xuất hiện với một số thông tin cơ bản.

Hệ điều hành mới sẽ dựa trên giao diện dòng lệnh (Command Line) và được đặt tên là "Microsoft Validation OS". Nó được thiết kế dho các nhà cung cấp phần mềm hoặc phần cứng, nhà phát triển hoặc kỹ thuật viên để họ chẩn đoán và giảm thiểu các vấn đề. Nó sẽ giúp xây dựng phần cứng và phần mềm xung quanh Windows 11 mà không cần phải cài đặt phiên bản đầy đủ.

Microsoft tung ra bản Windows 11 siêu nhẹ nhưng không dành cho tất mọi người

"Microsoft Validation OS là một hệ điều hành nhẹ, nhanh và được tùy chỉnh dựa trên Windows 11 để bạn có thể sử dụng trong nhà máy, phòng thí nghiệm nhằm chẩn đoán, giảm thiểu và sửa chữa các vấn đề phần cứng trong quá trình sản xuất thiết bị Windows. Validation OS khởi động vào môi trường Command Line nhằm tăng tính ổn định trong môi trường nhà máy và hỗ trợ chạy ứng dụng Win32. Nó sẽ giúp quá trình chuyển đổi từ phần cứng, phần mềm thô tới sản phẩm dành cho người tiêu dùng trở nên mượt mà hơn", Microsoft chia sẻ.

Như bạn có thể thấy trong phần mô tả của Microsoft ở trên, Validation OS hỗ trợ các ứng dụng Win32 nhằm giúp đỡ quá trình chân đoán một dự án dựa trên Windows 11 đang được phát triển. Điều này xuất phát từ việc API Win32 cung cấp quyền truy cập trực tiếp vào phần cứng hệ thống và có nhiều công cụ khác nhau phục vụ việc chẩn đoán.

Nếu muốn dùng thử Microsoft Validation OS bạn có thể tải về bằng cách truy cập link dưới đây:

Lưu ý: Validation OS hỗ trợ cả kiến trúc ARM64 và AMD64. Không dễ để làm quen với Validation OS bởi nó sử dụng giao diện dòng lệnh chứ không phải giao diện đồ họa Windows quen thuộc.

Thứ Tư, 15/06/2022 14:19
3,713 👨 7.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ