Benchmark 4 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay để xem trình duyệt nào nhanh và ít ngốn RAM hơn

Trang tin Neowin mới đây đã thực hiện các bài benchmark hiệu suất với 4 trình duyệt phổ biến nhất hiện nay (Chrome, Firefox, Edge và Vivaldi) để tìm kiếm trình duyệt web nào nhanh và mạnh mẽ nhất và phù hợp nhất để sử dụng trên Windows hiện nay.

Jetstream 2

Jetstream 2 là một bài benchmark phức tạp để kiểm tra hiệu suất của các tính năng hiện đại trên các ứng dụng web. Điểm số Jetstream 2 càng cao thì chứng tỏ trình duyệt đó khởi động nhanh, thực thi code nhanh hơn và chạy mượt mà hơn. Kết quả kiểm tra 4 trình duyệt với Jetstream 2 cho thấy các trình duyệt dựa trên Chromium đều nhận được số điểm gần như nhau. Chỉ có Firefox hoạt động kém hơn đáng kể.

Bài benchmark Motionmark

Bài benchmark Motionmark được sử dụng để kiểm tra khả năng của trình duyệt trong việc hiển thị các hiệu ứng và đồ họa phức tạp ngày càng trở nên phổ biến hơn. Cho kết quả tốt là trình duyệt Chrome, tiếp theo lần lượt là Edge và Vivaldi thứ ba. Đứng cuối cùng là Firefox với số điểm thấp hơn đáng kể.

Bài benchmark Speedometer

Bài benchmark Speedometer để đo khả năng phản hồi trong các ứng dụng web. Trình duyệt nào cho trải nghiệm web và ứng dụng web càng tốt thì có điểm số càng cao.

Trên AMD, Firefox đánh bại cả Edge và Vivaldi đứng ở vị trí thứ 2, sau Chrome. Nhưng trên PC chạy Intel Firefox, Edge và Vivaldi đạt điểm số khá tương đồng nhau. Chrome với sự vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh trên cả hai hệ thống giữ nguyên được vị trí thống trị của mình.

Vivaldi chính là trình duyệt có hiệu suất RAM tốt nhất

Trong thử nghiệm cuối cùng, trang Neowin mở 10 tab web (video YouTube, trang thương mại điện tử, trang tài liệu và web có hoạt ảnh phức tạp). Cách này giống với trải nghiệm hằng ngày của người dùng. Kết quả cho thấy Vivaldi chính là trình duyệt có hiệu suất RAM tốt nhất: nó chỉ cần 960MB RAM để hiển thị tất cả 10 tab. Còn trình duyệt ngốn nhiều RAM nhất chính là Edge, sau đó là Firefox và Chrome.

Thứ Ba, 14/06/2022 09:19
2,311 👨 10.461
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyen Nguyen
    Nguyen Nguyen

    đọc tiêu đề nghĩ ngay tới chrome là trình duyệt ngốn ram nhất thế mà không phải =)))

    Thích Phản hồi 14/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ