Cứ 3 năm lại có một bản Windows mới, Windows 12 ra mắt năm 2024?

Theo thông tin mới nhất, Microsoft đang chuẩn bị đưa ra một lịch trình phát triển mới cho Windows. Theo đó, gã khổng lồ phần mềm sẽ áp dụng lại chu kỳ phát hành 3 năm truyền thống cho các phiên bản chính của Windows dành cho máy khách. Đồng thời, Microsoft cũng sẽ tăng số lượng các tính năng mới được tung ra cho các phiên bản Windows hiện tại trên thị trường.

Tin tức này xuất hiện chỉ một năm sau khi Microsoft thông báo rằng Windows mới sẽ được cập nhật lớn theo năm. Nguồn tin trong ngành cho biết Microsoft có ý định tung ra các phiên bản chính của Windows dành cho máy khách ba năm một lần, bản phát hành tiếp theo được lên lịch vào năm 2024, ba năm sau khi Windows 11 xuất xưởng vào năm 2021. Nhiều khả năng Windows ra mắt vào năm 2024 sẽ là Windows 12.

Điều này có nghĩa là bản phát hành Windows ban đầu được lên lịch ra mắt vào năm 2023 (tên mã Sun Valley 3) đã bị loại bỏ nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đây. Với việc chuyển sang lịch trình phát triển mới này, Microsoft cũng đang có kế hoạch tăng số lượng các tính năng mới được tung ra cho người dùng trên phiên bản Windows  mới nhất.

Cứ 3 năm lại có một bản Windows mới, Windows 12 ra mắt năm 2024?

Bắt đầu từ Windows 11 phiên bản 22H2 (Sun Valley 2), Microsoft đã khởi động một kế hoạch mới mang tên "Moments". Đây là một nỗ lực kỹ thuật nhằm mục đích triển khai các tính năng mới và trải nghiệm mới vDựào những thời điểm quan trọng trong suốt cả năm. Dự tính, bắt đầu từ năm 2023, cứ vài tháng một lần Microsoft lại cung cấp các tính năng mới cho phiên bản Windows đang bán trên thị trường, tối đa 4 lần một năm.

Microsoft đã thử nghiệm hệ thống này với việc giới thiệu nút thời tiết trên Taskbar của Windows 11 hồi đầu năm nay. Cách tiếp cận tương tự sẽ được áp dụng cho Moments. Nhiều tính năng đã được lên kế hoạch tung ra trong Sun Valley 3 sẽ trở thành một phần của các Moments trên Sun Valley 2.

Hiện tại, thông tin về bản Windows phát hành năm 2024 vẫn chưa được tiết lộ. Theo nhiều nguồn tin, bản Windows này đang trong gia đoạn lập kế hoạch và kỹ thuật ban đầu, tên mã nội bộ của nó là "Next Valley".

Thứ Sáu, 15/07/2022 11:38
3,45 👨 2.468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ