Microsoft bổ sung ứng dụng hiệu chỉnh HDR hoàn toàn mới trên Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã tung ra bản cập nhật Windows 11 2022 (phiên bản 22H2). Đây là bản phát hành lớn đầu tiên và duy nhất của Windows 11 trong năm 2022, đi kèm với hàng loạt những sự bổ xung và nâng cấp mang tính nền tảng, có thể thay đổi đáng kể trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, nhiều người dường như đang quá chú ý đến bản cập nhật mới mà không biết rằng một ứng dụng hoàn toàn mới và cũng kém phần thú vị vừa được Microsoft giới thiệu trên Windows 10.

Có tên Windows HDR Calibration, đây về cơ bản là một ứng dụng cho phép người dùng tùy chỉnh hiệu ứng HDR phù hợp với nhu cầu để có được trải nghiệm hình ảnh tối ưu nhất. Trên thực tế, ứng dụng này đã được Microsoft tiết lộ lần đầu tiên vào tháng 2, úp mở rằng họ đang có kế hoạch mang chức năng HDR Game Calibration vốn chỉ có trên nền tảng Xbox đến với Windows.

Windows HDR Calibration cung cấp ba mẫu thử nghiệm chính mà người dùng có thể lựa chọn. Chúng bao gồm các tùy chọn giups xác định chi tiết có thể nhìn thấy ở mức tối nhất, chi tiết có thể nhìn thấy sáng nhất và độ sáng tối đa của màn hình. Đây là những gói khuyến nghị được nhóm HDR Gaming Interest Group (HGIG) phát triển và đề xuất. Ngoài ra, Microsoft cũng đã bổ sung một chức năng mới cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát độ bão hòa màu.

Windows HDR Calibration
Windows HDR Calibration

Microsoft cho biết việc hiệu chỉnh màn hình thông qua ứng dụng Windows HDR Calibration sẽ đảm bảo rằng bạn luôn có được trải nghiệm xem tối ưu nhất cho nội dung HDR, đồng thời sẽ giúp tránh các hiệu ứng cắt xén.

Có hai cách để khởi chạy ứng dụng Windows HDR Calibration. Một là bạn download ứng dụng từ Microsoft Store, và hai là khởi chạy nó từ Settings > System > Display > Use HDR > HDR display calibration. Tuy nhiên, phương pháp thứ hai chỉ hỗ trợ cho người dùng Windows Insiders.

Sau khi mở ứng dụng, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  1. Nếu bạn có thiết lập nhiều màn hình, hãy đảm bảo cửa sổ ứng dụng hiển thị trên màn hình hỗ trợ HDR mà bạn muốn hiệu chỉnh.
  2. Sử dụng ứng dụng trong cùng điều kiện ánh sáng mà bạn thường dùng cho màn hình HDR của mình.
  3. Trong khi hiệu chỉnh màn hình với ba mẫu thử nghiệm, hãy kéo từng thanh trượt cho đến khi không còn nhìn thấy mẫu nữa.
  4. Khi tùy chỉnh độ bão hòa màu nội dung SDR và HDR, hãy kéo thanh trượt để chỉnh độ bão hòa từ ít hơn (mặc định, ở bên trái) sang nhiều hơn (bên phải).

Nếu bạn gặp vấn đề về hiệu chuẩn HDR, hãy đảm bảo rằng bạn có màn hình hỗ trợ HDR và đáp ứng các yêu cầu tối thiểu được đề cập ở đây. Cũng cần biết rằng ứng dụng không hoạt động trên Windows 10 và điều chỉnh độ bão hòa màu cũng không được hỗ trợ trên tất cả các GPU

Thứ Tư, 28/09/2022 01:02
53 👨 238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ