Twitter dành cho Mac ngừng hoạt động, X dành cho iPad chạy trên máy Mac M-series

Theo ghi nhận của Vedant, ứng dụng Twitter chính thức dành cho Mac hiện đã không còn xuất hiện trong Mac App Store. Mặc dù điều này chưa được xác nhận chính thức nhưng rõ ràng là X, trước đây là Twitter, cuối cùng đã có động thái xóa bỏ phần mềm bị ngừng phát triển này.

Twitter dành cho Mac đã ngừng phát triển và được xây dựng lại trong nhiều năm trước khi Elon Musk mua lại nền tảng này và đổi tên thành X. Mặc dù điều này đã khiến người dùng Mac đau đầu trong nhiều năm nhưng nó cũng có nghĩa là Twitter dành cho Mac hiện tại đủ hiện đại để có thể tiếp tục sử dụng.

Tuy nhiên, X có thể vô hiệu hóa chức năng, thậm chí phá hủy ứng dụng nếu muốn. Vì Twitter dành cho Mac chưa bao giờ được cập nhật trong thời gian Musk nắm quyền, nên thương hiệu trước khi đổi tên thành X vẫn tồn tại.

Vậy điều gì tiếp theo sẽ đến với người dùng Mac trên X? Đó là ứng dụng X iPad trên máy Mac silicon của Apple.

Tuy nhiên, điểm khác biệt chính của Twitter dành cho Mac là khả năng tự động load các bài đăng mới khi chúng được xuất bản. Ứng dụng Twitter dành cho Mac hiện đã được phát triển bằng công nghệ Catalyst của Apple, cho phép các ứng dụng iPad được tối ưu hóa cho Mac. Việc chỉ chạy ứng dụng iOS trên máy Mac sẽ không mang lại chức năng cốt lõi cho nó.

Dù sao đi nữa, Twitter dành cho Mac không còn khả dụng đối với những người dùng Mac chưa tải xuống ứng dụng trước đó.

  • Cập nhật 1: Vedant thực sự thấy ứng dụng đang bị gián đoạn. Tuy nhiên, hiện tại, có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng Twitter dành cho Mac bằng cách loại bỏ thông báo.
  • Cập nhật 2: X cho iPad hiện có sẵn để chạy trên máy Mac. Tất nhiên là không có timeline streaming.
  • Cập nhật 3: Người dùng X có thể muốn ngừng sử dụng ứng dụng X dành cho iPad trên máy Mac. X đã tạm ngưng tài khoản của những người dùng chạy ứng dụng X cho iPad trên máy Mac một cách sai lầm.
  • Cập nhật 4: X đã khôi phục tài khoản của những người dùng bị đình chỉ do nhầm lẫn sau khi sử dụng ứng dụng.

Trong khi đó, ứng dụng Twitter dành cho Mac cũ vẫn tiếp tục hoạt động sau khi loại bỏ lời nhắc cập nhật. Điều đó đặc biệt hữu ích vì ứng dụng Twitter dành cho Mac có tính năng ghim top streaming để tự động hiển thị các bài đăng mới.

Ứng dụng X iPad yêu cầu bạn refresh timeline của mình theo cách thủ công, điều này không lý tưởng để xem timeline X một cách thụ động khi bạn làm việc.

Thứ Sáu, 02/08/2024 10:59
54 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ