X cung cấp tính năng đăng nhập bằng passkey trên toàn cầu cho người dùng iOS

Mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã giới thiệu hỗ trợ cho passkey vào đầu năm nay. Tuy nhiên, tùy chọn mới chỉ khả dụng cho người dùng iOS ở Hoa Kỳ. Nhưng hiện nay, X đang cung cấp tính năng đăng nhập bằng passkey trên toàn cầu.

X triển khai đăng nhập bằng passkey trên toàn cầu

Tin tức đã được X xác nhận thông qua tài khoản Safety chính thức của mình. “Passkey hiện có sẵn dưới dạng tùy chọn đăng nhập cho tất cả mọi người dùng iOS trên toàn cầu! Hãy dùng thử!”, công ty cho biết trong một bài đăng vào thứ Hai. X cũng nhấn mạnh rằng việc sử dụng passkey sẽ giúp các tài khoản “ít bị tấn công lừa đảo và truy cập trái phép hơn” vì chúng “được tạo riêng bởi thiết bị của bạn”.

Passkey là công nghệ được phát triển bởi Liên minh FIDO phối hợp với các công ty lớn như Apple, Google và Microsoft. Thay vì mật khẩu truyền thống, nó cho phép người dùng đăng nhập bằng các phương pháp bảo mật như nhận dạng khuôn mặt hoặc sinh trắc học, loại bỏ nhu cầu tạo và nhập mật mã.

Khi X loại bỏ hỗ trợ cho SMS 2FA, nền tảng này đã khuyến nghị người dùng chuyển sang phương thức xác thực hai yếu tố khác bằng các ứng dụng như 1Password, iCloud Keychain hoặc Google Authenticator. Những ai vẫn muốn sử dụng SMS 2FA phải đăng ký X Premium.

Cách kích hoạt passkey trên X

Để bật passkey trên tài khoản X của bạn, hãy làm theo các bước bên dưới:

  1. Mở ứng dụng X trên thiết bị iOS của bạn
  2. Nhấn vào ảnh profile của bạn ở góc trên cùng bên trái
  3. Nhấn vào Settings and Support > Settings and Privacy
  4. Nhấn vào Security and Account Access
  5. Chọn tùy chọn Security
  6. Kích hoạt tính năng Passkey và xác nhận bằng mật khẩu hiện tại của bạn

Nếu bạn là người dùng X, hãy đảm bảo bạn tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng có sẵn trên App Store. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết về cách kích hoạt passkey trên X tại đây.

Thứ Sáu, 12/04/2024 08:09
51 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ