X thêm nút “Dislike” cho những phản hồi bạn không thích

Đã bao nhiêu lần bạn ước mình có thể bấm “Dislike” một câu trả lời X (trước đây là Twitter) trên một bài đăng, đặc biệt là trong thời điểm đầy thử thách này? Điều thú vị là gần đây đã có đề cập đến việc phát triển nút Dislike trên X.

Đã tìm thấy nhiều bằng chứng về nút Dislike (Downvote)

Chẳng ích gì khi giả vờ rằng tất cả chúng ta đều yêu thích mọi thứ mình đọc trên X. Có quá nhiều ý kiến ​​​​khác nhau trên đó, đặc biệt là sau khi Elon Musk mua Twitter và thực hiện nhiều thay đổi đối với nó ngay lập tức. Vậy tại sao lại không có nút Dislike nhỉ?

Có vẻ như nút Dislike có thể là một thay đổi khác mà Musk sẽ mang đến cho X. Engineer Aaron Perris đã đăng lên X một bức ảnh về những gì mình thấy trong quá trình phát triển.

Ngoài ra còn có một video về nút Dislike đang được sử dụng bởi một người dùng X khác. Việc dùng thử nút này chỉ khả dụng trên những câu trả lời chứ không phải trên các tweet, nhưng không biết liệu điều đó có thể thay đổi vào một lúc nào đó hay không.

Ngoài ra, tài khoản Threads của nhân viên X đã chia sẻ một video về một cách mới khả thi để mở rộng các câu trả lời và nút Dislike cũng được nhìn thấy trong đó. Bài đăng đó không tồn tại lâu trước khi bị thay thế bằng một video không hiển thị nút Dislike.

Sự cần thiết của nút Dislike

Không nhất thiết phải có nút Dislike trên X, nhưng cần có khả năng thể hiện sự không hài lòng theo một cách nào đó. Mặc dù Facebook không có nút Downvote nhưng nó có nhiều phản hồi khác nhau, bao gồm thích, yêu, quan tâm, wow, buồn, hài hước và tức giận.

Ví dụ, nếu bài viết đang nói về cái chết của ai đó, bạn không muốn thích điều đó. Bạn muốn thể hiện tình yêu, sự quan tâm hoặc nỗi buồn. Nếu ai đó đề cập rằng họ đã bị sa thải, bạn không muốn tán thành điều đó mà muốn bày tỏ sự quan tâm, buồn bã hoặc tức giận.

Tuy nhiên, với Twitter, tất cả những gì bạn có thể làm là thể hiện sự tán thành bằng trái tim. Chắc chắn cần phải thể hiện sự không hài lòng nào đó với một bài đăng, nhưng không nhất thiết phải phản đối nó. Thay vào đó, nếu không thích nội dung nào đó vì nó có nội dung nhạy cảm, hãy tìm hiểu cách vô hiệu hóa loại nội dung đó.

Musk và những người khác tại X có trách nhiệm cho chúng ta biết khi nào nút Dislike sẽ xuất hiện, vì đó chắc chắn là sự thật khi có ít nhất 3 người đã nhìn thấy nó. Nhưng nếu nút Dislike mới không vượt qua được vòng test, có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ nhìn thấy được nó.

Chủ Nhật, 21/07/2024 07:56
4,910 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ