Trung Quốc tuyên bố đã giải quyết xong chứng nghiện chơi game của người trẻ trong nước

Hàng loạt các quy định, hạn chế khắt khe được giới chức Trung Quốc áp đặt trong vài năm qua đối với các hoạt động chơi game của người trẻ ở quốc gia này dường như đã phát huy tác dụng. Kết quả báo cáo mới nhất từ Hiệp hội ngành công nghiệp trò chơi điện tử Trung Quốc đã cho thấy thành công ban đầu trong chiến dịch giảm chứng nghiện game ở người trẻ trong nước.

Theo đó, số liệu thống kê chỉ ra rằng 75,49% trẻ em Trung Quốc hiện nay chỉ chơi game dưới ba giờ mỗi tuần, tăng đáng kể so với mức 67,76% vào năm 2021. Kết quả này cho thấy chứng nghiện chơi game ở lứa tuổi chưa trưởng thành “về cơ bản đã được giải quyết”. Ngoài thời gian chơi game ít hơn, các khoản thanh toán liên quan đến game cũng giảm mạnh. Báo cáo cho biết 30% trẻ em đã giảm mức chi tiêu cho hoạt động chơi game trong năm ngoái, trong khi các khoản thanh toán trái phép từ tài khoản ngân hàng của cha mẹ đã giảm xuống chỉ còn 15,43% vào năm 2022, so với con số 28,61% trong năm 2021.

Trung Quốc tuyên bố đã giải quyết xong chứng nghiện chơi game của người trẻ trong nước

Hơn một năm trước, chính phủ Trung Quốc ra quy định người dưới 18 tuổi chỉ được chơi game 3 giờ/tuần, 1 tiếng trong khoảng 20 - 21 giờ tối, vào các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ. Hạn chế về số giờ tối đa có thể dành cho việc chơi trò chơi điện tử ở Trung Quốc ảnh hưởng đến 90% trẻ em. Ngoài ra, việc sử dụng thông tin thanh toán của cha mẹ cũng bắt đầu kém hiệu quả hơn khi hệ thống xác minh khuôn mặt được triển khai rộng rãi.

Hệ quả là tổng doanh thu của thị trường game Trung Quốc trong quý 3 năm nay chỉ còn 59,7 tỷ tệ (8,3 tỷ USD), giảm 19,1% so với con số 73,8 tỷ tệ trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chiến dịch này của giới chức Trung Quốc lại nhận được sự đồng thuận lớn của các bậc phụ huynh. 85% các bậc cha mẹ được khảo sát đồng ý với quy định hạn chế chơi game của chính phủ. Trong khi khoảng 72% người trả lời cho biết game không còn là mối lo ngại đối với cuộc sống và việc học của con họ nữa.

Không chỉ riêng Trung Quốc, nhiều quốc gia khác cũng đã và đang cố gắng giải quyết chứng nghiện chơi game của người trẻ. Vào năm 2018, Tổ chức Y tế Thế giới đã phân loại chứng nghiện chơi game là một vấn đề sức khỏe tâm thần và khuyến cáo những người bị ảnh hưởng nên hạn chế thời gian chơi ngồi trước màn hình máy tính và tích cực tham gia các hoạt động tương tác xã hội khác.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:56
51 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ