Tiện ích Google Play Games cho Windows hiện đã khả dụng ở nhiều quốc gia, mang khả năng chơi game Android đến với hàng triệu PC Windows

Cuối năm ngoái, Google đã khiến cả thế giới bất ngờ khi đưa ra thông báo cho biết công ty đang có kế hoạch mang khả năng hỗ trợ chơi các tựa game khả dụng trên Google Play đến với PC chạy Windows 10Windows 11.

Sau đó vào đầu năm 2022, một bản beta của tiện ích này đã được Google phát hành thử nghiệm tại các Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, và một vài khu vực nữa. Hôm nay, Google tiếp tục đưa ra thông báo mở rộng bản beta đến tám quốc gia khác bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico, Brazil, Indonesia, Philippines, Malaysia và Singapore, nhằm thử nghiệm và thủ thập ý kiến từ cộng đồng người dùng lớn hơn.

Điều này có nghĩa là toàn bộ người dùng ở các khu vực nêu trên đều có thể truy cập Google Play Games để download một phần mềm cho phép họ trải nghiệm tới 85 trò chơi Android khác nhau trực tiếp trên PC chạy Windows 10 hoặc Windows 11 của mình. Vì giải pháp được cung cấp bởi Google Play, người dùng cũng có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu chơi game của mình trên các thiết bị khác nhau.

Google Play Games

Điều thú vị nữa là giải pháp của Google hoàn toàn tách biệt với giải pháp Windows Subsystem for Android (WSA) của Microsoft trên Windows 11. Có một số điểm khác biệt chính cần chú ý giữa hai tiện ích. Google tự hào rằng họ không cần hợp tác với bất kỳ ai, chẳng hạn như BlueStacks hay Microsoft, trong tiện ích này, và rằng đây là một dự án “cây nhà lá vườn”. Ở phía đối diện, Microsoft đã phải hợp tác với Amazon để đưa các ứng dụng Amazon Appstore lên Windows 11 thông qua WSA. Do đó, giải pháp của Microsoft dành riêng cho Windows 11, trong khi cách triển khai của Google phục vụ được cho cả Windows 10 và Windows 11. Tương tự, Amazon Appstore cung cấp cả ứng dụng và trò chơi, trong khi giải pháp của Google chỉ hỗ trợ các trò chơi mà thôi. Đó là còn chưa kể đến việc yêu cầu phần cứng của cả hai giải pháp cũng khác nhau.

Nhưng có lẽ, nếu cân đo đong đếm sự khác biệt chính giữa hai tiện ích thì giải pháp của Google sẽ sở hữu nhiều ưu thế hơn. Người dùng có thể dễ dàng tìm không chỉ các trò chơi mà còn cả dữ liệu chơi game của mình trên Google Play, đồng thời đồng bộ hóa nội dung trên nhiều thiết bị một cách liền mạch. Trong khí đó, WSA của Microsoft lại không hỗ trợ Google Play, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chủ Nhật, 13/11/2022 00:44
51 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ