Trò chuyện với người đã khuất nhờ vào công nghệ AI

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc có thể nói chuyện với người thân đã khuất hay nói chuyện với cháu chắt của mình sau này chưa? Công nghệ AI hiện nay đã có thể giúp bạn làm được điều đó.

AI cho phép bạn trò chuyện với người chết

Công nghệ AI ngay nay đã cho phép con người có thể hỏi chuyện người thân đã khuất của mình.

Được biết bà Marina Smith 87 tuổi vừa mất vào tháng 6 năm nay vẫn có thể nói chuyện với người thân của mình thông qua công cụ trí tuệ nhân tạo mang tên StoryFile Life. Công nghệ này do chính con trai bà cùng vợ phát triển. Ngay tại chính lễ tang của bà, người thân đã có thể làm một số hỏi đáp với bà.

Người sáng lập ra Storyfile - Tiến sĩ Stephen Smith cho biết "Tôi nghĩ rằng chúng ta phải trở thành những tổ tiên tốt hơn. Chúng ta sẽ kể lại câu chuyện của mình vì nó quan trọng với những người sẽ luôn hướng về chúng ta. Họ sẽ thích nghe. 50, 100 năm nữa, những hậu duệ của chúng ta sẽ muốn biết về chúng ta, biết chúng ta đã làm được gì, chúng ta tin vào điều gì."

Để có thể tạo ra những cuộc trò chuyện với người đã khuất thì khi còn sống, người đó cần tự ghi lại những câu trả lời của mình cho những câu hỏi mà người đó muốn được hỏi rồi đăng tải chúng lên nền tảng StoryFile.

AI cho phép bạn trò chuyện với người chết

Mọi người hỏi về công nghệ của StoryFile, cho rằng những gì nghe thấy là do AI tạo nên, rằng chúng tôi tạo nên con người và nội dung mà họ trả lời. Nhưng thực ra là chúng tôi chỉ dùng AI để tập hợp các câu trả lời và tìm ra câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi. StoryFile không biên tập, không thay đổi nội dung, không làm giả kiểu Deep Fake. Đây thực sự là con người đó. Các video trả lời do chính người đó đã tạo nên. Tóm lại, StoryFile là nơi bạn kể lại câu chuyện của mình cho các thế hệ tương lai, để họ có thể trò chuyện với bạn - Tiến sĩ Stephen Smith khẳng định.

Ý tưởng của dự án này bắt nguồn từ mong muốn tạo ra tương tác giữa những người đã từng trải qua những sự kiện đáng nhớ với những ai muốn hiểu hơn về những sự kiện đó. Theo thông tin từ phía StoryFile thì bất kỳ ai cũng có thể tải lên những câu trả lời của mình với mức phí 48$. Bạn chỉ cần trả chi phí này một lần duy nhất và có thể trò chuyện với con cháu của mình mãi mãi về sau.

Thứ Hai, 29/08/2022 09:43
3,52 👨 1.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ